SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tắm trong 2 ngày?

Thứ hai, 19/09/2016 09:01

Không tắm rửa thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn đến nhiễm trùng da, viêm da và mùi cơ thể khó chịu.

Tắm hàng ngày là việc rất đỗi bình thường đối với mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng biết mức độ quan trọng của việc giữ vệ sinh. Đại đa số con người cảm thấy không thoải mái nếu như một ngày họ không được tắm rửa nhưng một số người lại có thói quen lười tắm. Cũng giống như các bữa ăn, bạn không nên bỏ qua việc tắm rửa bởi vì nó có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tắm trong 2 ngày

Dưới đây là những hậu quả với sức khỏe nếu bạn không tắm trong 2 ngày.

Vi khuẩn, vi trùng xâm nhập cơ thể

Có khoảng 1000 loài vi khuẩn cùng khoảng 80 loại nấm sống trên da của chúng ta. Hầu hết các vi khuẩn cư trú trên da và tóc, một là không gây tổn hại, hai là có lợi cho cơ thể. Một số vi khuẩn còn bảo vệ chống lại vi khuẩn gây bệnh bằng cách tiết ra chất ngăn chặn vi khuẩn có hại hoặc phá vỡ sự bài tiết da để sản xuất các chất dưỡng ẩm tự nhiên.

Tắm là cách chống lại các vi khuẩn bẩn thỉu trên da. Vì vậy nếu bạn không thường xuyên tắm rửa và nếu chạm vào miệng, mũi hoặc mắt tức là bạn khiến vi trùng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, điều này có thể khiến bạn bị ốm.

Có thể bị nhiễm trùng da

Sự cân bằng giữa vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu trên da có thể bị ảnh hưởng nếu bạn không tắm thường xuyên. Khi không tắm có nghĩa là bạn đang tạo điều kiện thuận lợi cho vị khuẩn gây nhiễm trùng da phát triển.

Khiến một số bệnh về da trở nên trầm trọng

Nếu bạn không tắm rửa, các chất bụi bẩn, mồ hôi và da chết sẽ bắt đầu tích tụ trên da, trên cơ thể. Đặc biệt, không tắm cũng gây hại cho những người mắc bệnh mãn tính về da như mụn trứng cá..

Gây viêm da

Không vệ sinh cơ thể trong thời gian dài khiến da nổi những mảng vẩy màu nâu. Tình trạng này là một dạng viêm da có tên dermatitis neglecta. Chúng được tạo thành từ những điều khác nhau như mồ hôi và vi khuẩn, và tạo thành một lớp vỏ bụi bẩn trên bề mặt da.

Mùi cơ thể

Thực tế, mồ hôi vốn dĩ không có mùi. Cơ thể tiết mùi khó chịu do vi khuẩn phân hủy các hợp chất hóa học protein và axit béo trong mồ hôi, sau đó chuyển thành các hóa chất có mùi. Để kiểm soát mùi cơ thể, điều tốt nhất bạn làm là tắm rửa thường xuyên.

>> 4 bệnh ngoài da cảnh báo thêm các vấn đề sức khỏe

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới