SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngưng uống rượu bia trong 28 ngày?

Thứ năm, 07/03/2019 07:01

Theo thống kê, một người bình thường trung bình uống khoảng 9,5 lít rượu mỗi năm. Và những người này không hề nghiện rượu - đơn giản họ chỉ uống một vài ly khi ngồi vui vẻ với bạn bè và đồng nghiệp.

Rượu không hoàn toàn có hại và nếu sử dụng đúng cách và mục đích thì nó rất tốt cho cơ thể. Vậy bạn có biết điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bỏ uống rượu bia trong vòng 28 ngày? Dựa theo nghiên cứu và thông tin từ hàng trăm tình nguyện viên đã cho chúng ta kết quả rất bất ngờ.

Tuần 1

Thay đổi khẩu phần ăn

Theo thống kê, một người bình thường trung bình uống khoảng 9,5 lít rượu mỗi năm. Và những người này không hề nghiện rượu - đơn giản họ chỉ uống một vài ly khi ngồi vui vẻ với bạn bè và đồng nghiệp.

Khi uống rượu lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn so với lúc không uống. Đơn giản chỉ bởi thói quen không để cho tay nghỉ ngơi mỗi khi đặt chén xuống bàn. Tốt nhất hãy thay thế đồ ăn bằng hoa quả, nước trái cây sau khi uống гượυ.

Rượu, bia chứa nhiều calo. Uống nhiều rượu làm tăng hoạt động não ở vùng dưới đồi, khiến cơ thể nhạy cảm với mùi thức ăn.

Ảnh hưởng giấc ngủ

Việc bỏ rượu bia khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn nhưng chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện đáng kể.

Một số trường hợp có thể sẽ bị đau đầu – đây là dấu hiệu thay đổi lớn trong cơ thể sau khi bỏ rượu bia. Nó có thể ảnh hưởng đến gan và thậm chí là tăng huyết áp.

Tuần 2

Gan bắt đầu hồi phục

Sau 1 tuần bỏ rượu, mỡ gan giảm 15%, do đó giúp tăng khả năng thải độc của cơ thể, cải thiện da, giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn.

Tuần 3

Sự phục hồi của làn da

Đến tuần thứ 3, các dấu hiệu rõ ràng hơn đã xuất hiện như quầng thâm dưới mắt hoặc các nếp nhăn đã biến mất. Đây là dấu hiệu của việc hệ thống tiết niệu hoạt động bình thường.

Thức dậy vào buổi sáng dễ dàng hơn

Khi bạn chỉ hơi say, bạn sẽ đi vào một giấc ngủ sâu ngay lập tức bỏ qua các giai đoạn ban đầu. Và khi nồng độ cồn trong Mάυ giảm xuống, giấc ngủ không còn sâu nữa sẽ khiến bạn hay tỉnh giấc. Khi cồn trong người đã hết hoàn toàn, chu kỳ giấc ngủ của bạn trở lại bình thường, điều này giúp bạn thức dậy dễ dàng, ít mệt mỏi hơn.

Tuần 4

Giảm cân

Rượu có chứa lượng calo cao và rất ít chất dinh dưỡng. Một số nghiên cứu cũng cho rằng việc uống rượu mỗi tuần một lần có thể làm tăng sự thèm ăn. Cả hai yếu tố này đều có thể gây tăng cân. Vì vậy, bỏ rượu hoàn toàn có thể giúp giảm cân.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Nhiều người có thể không biết rằng việc uống rượu quá nhiều là nguyên nhân gây thoái hóa các tế bào não bộ. Vì vậy, khi bạn ngừng uống rượu, tất cả những gì bạn có là một bộ não khỏe mạnh với chức năng nhận thức tốt hơn.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)