SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra nếu một người đàn ông không 'xuất tinh' trong một thời gian dài? Bác sĩ: Có thể có 5 hậu quả lớn

Thứ năm, 20/04/2023 13:22

"Xuất tinh" đề cập đến việc xả tinh dịch tích lũy trong cơ thể của một người đàn ông thông qua thủ dâm hoặc đời sống tình dục. Và việc không “xuất tinh” lâu ngày có thể gây ra hàng loạt ảnh hưởng xấu đến cơ thể nam giới. Dưới đây là năm mối nguy hiểm, đừng bỏ qua chúng.

1. Các vấn đề về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan sinh sản mới ở nam giới, nếu lâu ngày không xuất tinh, một lượng lớn tinh dịch sẽ tích tụ tại tuyến tiền liệt sẽ dẫn đến sung huyết, sưng tấy tuyến tiền liệt, dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, u lành tuyến tiền liệt. tăng sản và các bệnh khác. Các triệu chứng chính của các bệnh này bao gồm tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó…, trường hợp nặng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

2. Chất lượng tinh trùng giảm sút

Lâu ngày không xuất tinh sẽ khiến lượng tinh dịch tích tụ trong cơ thể quá nhiều khiến số lượng và chất lượng tinh trùng trong tinh dịch giảm sút, dẫn đến khả năng sinh sản của nam giới giảm sút, thậm chí là vô sinh.

3. Suy giảm chức năng tình dục

"Xuất tinh" là một trong những phương pháp mới để nam giới duy trì sức khỏe của hệ thống sinh sản, không xuất tinh lâu ngày sẽ dẫn đến suy giảm chức năng sinh dục nam, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, liệt dương và các vấn đề khác.

4. Vấn đề về thận

Lâu ngày không vận động hết sức sẽ khiến cơ thể tích tụ một lượng lớn chất thải trao đổi chất và độc tố, làm tăng gánh nặng cho thận, dễ dẫn đến các bệnh về thận như sỏi thận, viêm thận.

5. Vấn đề tâm thần

Việc không “xuất tinh” lâu ngày có thể tác động tiêu cực đến tâm lý nam giới như lo lắng, chán nản, trầm cảm và các vấn đề về cảm xúc khác, trường hợp nặng còn ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, đối với một người đàn ông khỏe mạnh và phong độ, lượng tinh dịch xuất ra trong mỗi lần sinh hoạt tình dục phải đạt một tiêu chuẩn nhất định, nếu không xuất tinh hoặc lượng tinh dịch rất ít thì được gọi là thiểu tinh, hậu quả trực tiếp là vô sinh.

Vậy, nguyên nhân khiến nam giới không xuất tinh được là gì?

1. Đời sống tình dục thiếu thốn hoặc thói quen thủ dâm

Đối với nam giới còn độc thân hoặc chưa có bạn tình, thiếu quan hệ tình dục hoặc thói quen thủ dâm có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh kéo dài.

2. Ảnh hưởng của thuốc hoặc bệnh tật

Một số loại thuốc hoặc bệnh tật như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần… có thể khiến nam giới mất ham muốn, dẫn đến tình trạng xuất tinh kéo dài.

3. Vấn đề sức khỏe

Các vấn đề về sức khỏe của nam giới như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến… có thể gây khó hoặc đau khi xuất tinh, từ đó ảnh hưởng đến thói quen xuất tinh của nam giới.

4. Vấn đề tâm thần

Một số nam giới có thể gặp các vấn đề về tâm lý như lo âu, trầm cảm, tự ti… ảnh hưởng đến ham muốn và thói quen xuất tinh.

5. Các vấn đề về lối sống

Lối sống không lành mạnh như ngồi lâu, chế độ ăn uống không lành mạnh, mệt mỏi quá độ… cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hệ sinh sản nam giới, dẫn đến tình trạng lâu ngày không xuất tinh.

Đối với trường hợp lâu không xuất tinh, nam giới nên nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình, nếu do thuốc hoặc bệnh lý thì nên đến gặp bác sĩ để kịp thời điều chỉnh phương án điều trị.

Nếu là vấn đề tâm lý hoặc lối sống, bạn nên có những hành động tích cực như tham gia lối sống lành mạnh, tăng cường tập thể dục thể thao, giải quyết kịp thời các vấn đề tâm lý để duy trì hệ sinh sản khỏe mạnh và chất lượng cuộc sống.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)