SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn chất béo?

Chủ nhật, 07/02/2021 15:17

Việc bắt đầu cắt bỏ hoàn toàn chất béo khi ăn kiêng không những không giúp bạn đạt được nỗ lực giảm cân mà đôi khi còn phản tác dụng.

Những vấn đề xảy ra với cơ thể bạn khi thiếu hụt chất béo:

Hệ thống miễn dịch suy yếu

Cắt giảm hoàn toàn chất béo khỏi chế độ ăn khiến hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Lượng axit béo cần thiết có đủ trong cơ thể sẽ bảo vệ hệ thống miễn dịch tốt hơn. Ngoài ra, nhiều loại vitamin hấp thụ tốt hơn khi tiêu thụ với chất béo. Nếu bạn loại bỏ chất béo tốt khỏi chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ làm cơ thể không nhận đủ vitamin.

Cảm thấy đói nhanh hơn

Khi bạn cắt giảm chất béo, bạn sẽ nhận thấy rằng cơ thể không còn cảm giác no căng sau bữa ăn. Chất béo là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng ta luôn cần trong chế độ ăn uống của mình, nhưng cần tiêu thụ với một lượng vừa phải. Và nếu bạn không tiêu thụ đủ lượng chất béo cần thiết, bạn sẽ phải tìm kiếm nguồn calo ở những nơi khác.

Dễ tăng cân nhanh hơn

Khi bạn đi theo một chế độ ăn ít chất béo, cơ thể bạn sẽ không thể đốt cháy chất béo đều đặn. Tuy nhiên, một số chất béo lành mạnh lại có thể cải thiện sự trao đổi chất của bạn. Vì vậy, bạn có thể tìm đến một số món ăn vặt như các loại hạt để nhâm nhi thường xuyên.

Khó tăng cơ

Ăn chất béo tốt và tập thể dục thường xuyên giúp xây dựng cơ bắp. Chất béo tốt làm tăng nồng độ protein trong cơ thể, giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập căng thẳng.

Trí nhớ giảm sút

Chất béo lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu ô liu, các loại hạt hay cá béo giúp tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ. Thiếu hụt chất béo có thể khiến bạn mệt mỏi, kém tỉnh táo, giảm tập trung.

Gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Chế độ ăn Địa Trung Hải giàu chất béo tốt nên có thể làm giảm nguy cơ đau tim. Theo một vài nghiên cứu, những người ăn hơn nửa muỗng canh dầu olive mỗi ngày có nguy cơ mắc bất kỳ loại bệnh tim nào thấp hơn 15%.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới