SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì xảy ra khi một người phụ nữ 'rò rỉ nước tiểu' khi cô ấy hắt hơi? Bác sĩ nhắc nhở: phòng ngừa sớm, đừng nghiêm trọng

Thứ tư, 22/02/2023 10:15

Phụ nữ đặc biệt ở nhiều mặt, không giống như đàn ông, cơ thể họ mỏng manh hơn, ngày thường nếu không được quan tâm chăm sóc, họ rất dễ gặp vấn đề, đôi khi có một số tình huống thậm chí còn xấu hổ, ví dụ như khi nhiều phụ nữ hắt hơi sẽ "Rò rỉ nước tiểu" xảy ra.

Một khi điều này xảy ra thì rất xấu hổ, nên thường họ càng giấu giếm, nhưng điều này là không đúng. Vậy "rò rỉ nước tiểu" thực chất là gì? "Khi một người phụ nữ hắt hơi? Bác sĩ nhắc: phòng bệnh sớm, đừng để bệnh nặng.

Bác sĩ giải thích, khi phụ nữ hắt hơi khi nước tiểu chảy ra, đây thực chất là một phần của chứng són tiểu, nhưng là chứng són tiểu do căng thẳng, chủ yếu là do khoang bụng trong cơ thể đột ngột tăng lên vào ban đêm, sẽ khiến cơ xương chậu bị lỏng lẻo. Vì vậy, có một tình huống rò rỉ nước tiểu khi bạn hắt hơi. Vậy lý do hắt hơi và rò rỉ nước tiểu là gì? Nguyên nhân rất đơn giản, trên thực tế là do estrogen của phụ nữ giảm dần theo tuổi tác, với sự suy giảm của estrogen, khả năng đóng mở của lỗ niệu đạo nữ ngày càng yếu đi, khi lỗ niệu đạo không thể đóng lại hoàn toàn, rất dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ của nước tiểu.

Vậy trong cuộc sống hàng ngày, chị em nên làm thế nào để phòng ngừa tình trạng “rò rỉ nước tiểu” xảy ra?

1. Không nhịn tiểu

Trong cuộc sống hiện đại, cả nam và nữ đều có một thói quen xấu chung là nhịn tiểu, điều này rất có hại cho cơ thể của cả nam và nữ, đặc biệt là hệ tiết niệu. Ngày nay, nhiều phụ nữ cũng vì công việc bận rộn, đôi khi vì công việc bận rộn, thời gian eo hẹp mà bắt đầu nhịn tiểu, đợi đến khi chịu không nổi mới đi tiểu, điều này sẽ làm tăng áp lực lên bàng quang và khiến các cơ vùng chậu của cơ thể trở nên lỏng lẻo, vì vậy phụ nữ không được nhịn tiểu vào các ngày trong tuần.

2. Bổ sung estrogen

Bởi hiện tượng “rò rỉ” ở nữ giới là do lỗ niệu đạo không đóng kín được và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự suy giảm tiết nội tiết tố Estrogen ở nữ giới, lúc này chị em phải điều trị cả triệu chứng và nguyên nhân gốc rễ. Cần phải giải quyết căn bản, khi đó bổ sung estrogen mới là cách tốt hơn, bổ sung estrogen không gì khác hơn là điều tiết thông qua chế độ ăn uống, có thể ăn một số thực phẩm giàu estrogen vào các ngày trong tuần như đậu nành, củ sắn dây,...

3. Vận động nhiều hơn

Phụ nữ chuyên nghiệp ngày nay ngồi trong văn phòng cả ngày, lười vận động sẽ không tốt cho cơ thể, vì vậy, phụ nữ cũng nên tập thể dục nhiều hơn vào các ngày trong tuần, vận động hợp lý có thể điều chỉnh nội tiết nữ và làm cho estrogen trong cơ thể phụ nữ cân bằng hơn, kiên trì tập thể dục cũng có lợi cho khả năng trao đổi chất, da dẻ phụ nữ đẹp hơn, sắc mặt đẹp hơn, tình trạng sức khỏe tổng thể tốt, cũng có ích để tránh “rò rỉ nước tiểu”.

Chính vì vậy, đừng quá lo lắng về chứng “rò rỉ nước tiểu” ở phụ nữ mà cũng đừng bỏ qua mà hãy khắc phục và phòng tránh càng sớm càng tốt nhé!

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)