SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì xảy ra với những người phụ nữ đeo 'vòng tay bạc' lâu dài? Nhiều người vẫn chưa biết

Thứ tư, 12/05/2021 13:21

Điều kiện vật chất của người dân ngày càng được cải thiện, phụ nữ yêu cái đẹp không chỉ đáp ứng yêu cầu về ăn mặc mà yêu cầu về trang sức vàng bạc cũng ngày càng cao.

Cái gọi là ngọc dưỡng sinh, bạc dưỡng sức khỏe, khiến trang sức bạc ngày càng phổ biến, cho dù là trẻ sơ sinh hay người trăm tuổi đều thích đeo lắc tay bạc. Đeo lắc tay bạc lâu dài có thực sự giúp giữ gìn sức khỏe? Điều gì đã xảy ra với những người phụ nữ đeo lắc tay bạc lâu năm?

Đeo lắc tay bạc trong thời gian dài có thể có 3 lợi ích đối với cơ thể:

1. Giải độc

Trang sức bạc giúp phản ứng với các chất độc hại và chất độc trong cơ thể chúng ta, đeo lắc tay bạc trong thời gian dài có thể hấp thụ các chất độc trong cơ thể. Đặc biệt là các bạn nữ có khả năng miễn dịch cơ thể kém và chất độc tích tụ nhiều trong cơ thể thì đeo trang sức bạc lâu ngày rất tốt. Sau một thời gian quan sát, màu sắc của chiếc lắc tay bạc bị tối đi là do các chất độc trong cơ thể đã bị oxy hóa.

2. Khử trùng

Các ion bạc trong trang sức bạc có thể khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Trước đây, trang sức bạc là vật trang trí của giới nhà giàu, thời cổ đại, trang sức bạc thường được sử dụng trên chiến trường để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, bạc còn có thể thanh lọc chất lượng nước và giữ được sự trong lành, khử trùng tiêu trừ vi khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển, an toàn ngũ tạng, an thần, chống tim đập nhanh, trừ tà. Hiện nay, với điều kiện sống của người dân ngày càng được cải thiện, trang sức bạc đã vào tầm nhìn của đông đảo công chúng và phụ nữ có thể đeo lâu dài.

3. Phản ánh tình trạng thể chất

Những người đã xem phim cổ trang xưa hẳn đã thấy một cảnh tượng trước khi các phi tần của các hoàng đế thời xưa dùng bữa, một số người đã thử nghiệm bằng kim bạc, kim bạc không đổi màu thì có thể ăn được. Nếu kim bạc chuyển sang màu đen, thức ăn sẽ có độc. Đây là yếu tố mà độc tố có chứa nguyên tố lưu huỳnh, lưu huỳnh và ion bạc phản ứng hóa học tạo ra bạc sunfua đen. Đối với những phụ nữ có vóc dáng đẹp, trang sức bạc có xu hướng trở nên yếu hơn khi họ đeo, nếu có hơi ẩm và độc tố trong cơ thể, trang sức bạc sẽ chuyển sang màu đen nếu nó phản ứng hóa học với trang sức bạc.

Trang sức bạc nếu không đeo lâu ngày có thể bị oxy hóa và màu sắc dễ bị đen. Lúc này phải vệ sinh ngay bằng các phương pháp làm sạch như sau:

1. Làm sạch bằng kem đánh răng: thoa đều kem đánh răng lên bề mặt bạc, sau đó dùng bàn chải mềm chải lại nhiều lần, và rửa lại bằng nước sạch.

2. Bạn có thể mua loại khăn lau bạc chuyên dụng: loại vải này đặc biệt và có chứa bột khử trùng, có thể dễ dàng loại bỏ chất bị oxy hóa và đen trên bề mặt đồ trang trí bằng bạc.

3. Bạn có thể đến cửa hàng trang sức để làm sạch, hoặc bạn có thể tìm một chuyên gia để đánh bóng lại lớp mạ điện, có thể loại bỏ chất đen bám trên lớp bạc một cách hiệu quả hơn, và chuyên gia cũng có thể bảo vệ trang sức bạc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới