SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều trị sỏi thận mà không cần gặp bác sĩ từ những thứ trong nhà

Thứ bảy, 10/03/2018 08:55

Ít ai biết rằng, sỏi thận có thể phòng chống được tại nhà với những cách thật sự dễ dàng và rất đơn giản.

Sỏi thận được cho là một trong những căn bệnh gây ra đau đớn nhất đối với người trưởng thành. Theo một cuộc khảo sát của trung tâm thông tin công nghệ sinh học Hoa Kỳ, bệnh sỏi thận rất phổ biến và có thể gặp ở bất kỳ ai. Ước tính rằng, cứ 11 người Mỹ thì sẽ có 1 người bị sỏi thận. Mặc dù bệnh nhân có thể gặp bác sĩ để điều trị nhưng nếu áp dụng cuộc sống khoa học, đúng cách thì sẽ không phải dành quá nhiều thời gian và tiền bạc để chữa bệnh.

Bạn có thể phòng chống sỏi thận tại nhà với nhiều cách khác nhau

Trước hết, sỏi thận là gì? Sỏi thận có thể được hiểu đơn giản là trong nước tiểu của con người có một số chất khác nhau chẳng hạn như canxi hoặc acid uric. Dù có nhiều loại sỏi thận nhưng dù sao thì cũng gây ra sự đau đớn khá rõ và người bệnh cần chăm sóc y tế ngay lập tức. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách đơn giản để phòng tránh sỏi thận.

Uống nhiều nước

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên nhưng theo các chuyên gia tiết lộ thì cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sỏi thận chính là việc uống nhiều nước. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng cơ thể có đủ lượng nước cần thiết.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Bạn cũng có thể ngăn ngừa sỏi thận bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống. Chẳng hạn như dưa hấu, đậu xanh, nước ép lựu, húng quế và cần tây rất hiệu quả cho việc chống sỏi thận. Đó là các loại thực phẩm có độ ẩm cao giúp ngăn ngừa và loại bỏ nhanh chóng sỏi thận.

Kiểm soát việc tiêu thụ thịt đỏ

Mặc dù rất ngon nhưng việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cao hơn. Theo nghiên cứu của Viên Y học Haver, các protein có trong thịt đỏ sẽ làm tăng hàm lượng axit uric và dẫn đến sự hình thành của sỏi thận. Axit xitric là một chất ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận. Tuy vậy, một chế độ ăn có nhiều thịt đỏ sẽ làm giảm axit xitric trong nước tiểu.

Luyện tập thích hợp

Tập thể dục thường xuyên và đúng cách sẽ giúp duy trì cân nặng và ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận. Ngược lại, nhiều giờ làm việc mệt mỏi làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận. Nhiều chuyên gia cho rằng mặc dù tập thể dục có lợi cho sức khỏe nhưng bạn cũng nên tập ở mức độ vừa phải. Bỏi lẽ bạn càng đổ nhiều mồ hôi thì càng làm giảm việc đi tiểu. Điều này gây ra sự hình thành các khoáng chất hình thành sỏi thận từ niệu đạo.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa canxi

Nhiều người nghĩ rằng việc giảm hấp thụ canxi có thể ngăn ngừa sỏi thận. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, đây là một ý tưởng sai 100%! Các chuyên gia cho biết, chế độ ăn ít canxi làm tăng nguy cơ sỏi thận và do đó không nên giảm sự bổ sung canxi cho cơ thể. Sữa và các sản phẩm từ sữa khác có thể cung cấp cho bạn một lượng canxi cần thiết để bạn ngăn chặn sỏi thận.

Hỗn hợp nước chanh và dầu ô liu

Hỗn hợp của nước chanh và dầu ô liu có thể làm giảm nhanh chóng sự phát triển của sỏi thận. Theo nghiên cứu mới đây, nước chanh có thể phá vỡ sỏi thận một cách hiệu quả còn dầu ô liu như một chất bôi trơn để sỏi thận có thể tan biến một cách dễ dàng. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, bạn nên uống nước chanh pha cùng dầu ô liu 2 lần/ngày để ngăn ngừa sỏi thận.

Click thêm thêm: 6 bí quyết đơn giản để sống trường thọ của người Nhật Bản

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới