SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều trị táo bón tại nhà bằng những cách đơn giản

Thứ bảy, 14/03/2015 20:26

(Ngoisao.vn) - Điều trị táo bón là vô cùng cần thiết để chấm dứt tình trạng khó chịu do không đi ngoài được. Những cách sau sẽ giúp bạn điều trị táo bón hiệu quả.

Điều trị táo bón không những giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh mỗi khi vào WC mà còn ngăn chặn được các bệnh lý nguy hiểm khác như: trĩ, viêm đại tràng mãn tính, thậm chí là ung thư ruột già.

1. Điều trị táo bón bằng việc bổ sung nhiều chất xơ

Thực phẩm nhiều chất xơ như táo, bí ngô, quả bơ, súp lơ xanh... là những thực phẩm tuyệt vời, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và làm giảm ngay chứng táo bón. Đồng thời, bạn cũng nên tránh ăn các đồ cay nóng hoặc những đồ ăn khô như lạc, đậu tương...

2. Điều trị táo bón bằng rau đay

Rau đay có nhiều nhớt, đây chính là tổ hợp chất sinh học có tác dụng kích thích sự vận động của ruột, đồng thời chất nhớt của rau đay còn có tác dụng làm mềm phân, giúp bạn đi ngoài dễ hơn.

Bởi vậy, những người bị táo bón nên ăn canh rau đay hàng ngày, chú ý ăn cả nước và cái sẽ giúp đẩy lùi nhanh tình trạng táo bón khó chịu.

3. Điều trị táo bón bằng uống nước chanh

Nước chanh là khuyến cáo của nhiều chuyên gia y tế khi nói đến việc kiểm soát và chữa trị táo bón một cách tự nhiên. Chỉ cần một ly nước ấm với chanh và một chút muối vào buổi sáng, đồ uống này như một chất tẩy rửa cho ruột nhanh chóng bài tiết các chất cặn bã. Hãy kiên trì uống nước chanh muối ấm vào mỗi sáng thức dậy trước khi ăn sáng từ 20-30 phút để có hiệu quả tốt nhất.

4. Điều trị táo bón bằng rau ngót

Cũng giống như rau đay, rau ngót có tính hàn ngọt và chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho những người bị táo bón. Bạn có thể ăn rau ngót sống như một loại rau thơm, hoặc nấu canh rau ngót ăn hàng ngày.

5. Điều trị táo bón bằng uống nhiều nước kết hợp với luyện tập

Khi bạn uống đủ nước, thành ruột sẽ được bôi trơn và kích thích các nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng nên tập luyện thể thao đều đặn bằng các môn như đi bộ, bơi lội, chạy bộ... Nên vận động ít nhất 1 ngày 2 lần, mỗi lần ít nhất 15 phút.

6. Điều trị táo bón bằng massage

Sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, bạn có thể nằm thư giãn trên giường, xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng dưới và cả hai bên eo lưng để kích thích hoạt động của dạ dày và ruột.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới