SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đó không phải là mê tín! “Nếu bạn đặt muối ở ba nơi, ngôi nhà của bạn sẽ gặp rắc rối”. Ba nơi không thể đặt muối là gì?

Chủ nhật, 29/09/2024 06:12

Muối là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống. Muối được tìm thấy trong căn bếp của hầu hết mọi gia đình.

Khi nấu ăn, việc thêm muối vào các món ăn có thể cải thiện mùi vị của món ăn, đồng thời hàm lượng khoáng chất trong muối cũng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng nhiều người không biết rằng muối không thể được đặt ngẫu nhiên. Người lớn tuổi thường nói: “Nếu bỏ muối vào ba nơi, nhà cửa sẽ gặp rắc rối”. Đừng bỏ muối vào ba nơi này trong nhà.

Không đặt trong hộp kim loại.

Nhiều người cho muối vào hộp kim loại khi đựng muối. Mặc dù loại hộp kim loại này trông rất phong cách và chiếc nhẫn bền nhưng thực tế nó không phải là một lựa chọn tốt. Một số người có thể thắc mắc: Trước đây chúng tôi luôn đặt nó như thế này và không có vấn đề gì lớn cả! Trên thực tế, bản thân muối là một chất có tính kiềm. Nếu muối được cho vào hộp kim loại, phản ứng hóa học có thể xảy ra, từ đó giải phóng các chất có hại cho cơ thể con người.

Nếu sử dụng hộp kim loại trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trên thị trường có rất nhiều loại hộp đựng bằng kim loại, thậm chí một số hộp đựng bằng kim loại còn chứa cả sắt. Đừng coi thường loại hộp kim loại này, vì sắt trong những hộp kim loại này sẽ phản ứng hóa học với ion clorua trong muối tạo thành clorua sắt. Chất này không chỉ làm thay đổi màu muối mà còn khiến muối trở nên độc hại hơn.

Không đặt trong các thùng chứa không có nắp đậy.

Nhiều bạn sẽ chọn cho muối vào hộp không đậy nắp. Thực tế, bạn không nên theo cách này. Bởi vì không khí thường chứa đầy các phân tử hơi nước và bản thân muối có tính hút ẩm cao. Nếu muối được đựng trong thùng không đậy nắp, muối có thể hút ẩm từ môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của muối.

Ngoài ra, hộp đựng không có nắp cũng có thể để một số côn trùng nhỏ hoặc bụi rơi vào. Hãy tưởng tượng khi chúng ta đang thêm muối, đột nhiên chúng ta phát hiện xác của những con bọ chết hoặc một lớp bụi bay vào mắt. Cảm giác sẽ như thế nào. Chắc hẳn là rất khó chịu! Để đảm bảo an toàn cho muối, khi đặt muối chúng ta vẫn cần cho vào hộp có nắp đậy để tránh những trường hợp như vậy một cách hiệu quả.

Đừng đặt nó ở một góc ẩm ướt.

Không biết bạn có để ý hiện tượng này hay không. Muối trong bếp thường kết tụ lại. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do muối được đặt ở góc ẩm ướt. Ai có kinh nghiệm đều biết rằng bản thân muối có khả năng hút ẩm rất mạnh, độ ẩm không khí ở những góc ẩm tương đối cao. Nếu đặt muối ở đây, vấn đề đóng bánh có thể xảy ra, ảnh hưởng đến chất lượng của muối.

Vì vậy, khi để muối không được để ở góc ẩm ướt. Ngoài việc bị vón cục, môi trường ẩm ướt còn có thể sinh ra nhiều vi khuẩn và vi sinh vật khác. Muối nếu để lâu trong môi trường này có thể bị nhiễm bẩn và sinh ra một số chất có khả năng gây hại cho cơ thể. Vậy đặt muối ở đâu là đúng? Thực tế chúng ta chỉ cần để muối ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Không mê tín! “Nếu bạn đặt muối ở ba nơi, ngôi nhà của bạn sẽ gặp rắc rối”. Ba nơi không thể đặt muối là gì? Bạn có hiểu nó không?

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới