SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đoán bệnh cơ thể qua biểu hiện bất thường của tóc cực chuẩn

Thứ sáu, 25/08/2017 10:21

Thật tuyệt vời, mái tóc của chúng ta có thể phản ánh sức khỏe cực chuẩn đấy.

Tóc là một phần của cơ thể và yếu tố đặc biệt này có thể bị ảnh hưởng nếu bạn có một số vấn đề về sức khoẻ. Hãy chú ý đến những biểu hiện này để tìm ra nguyên nhân và giải pháp cho mái tóc của bạn nhé.

Đoán bệnh qua biểu hiện của tóc cực chuẩn

Tóc trở nên mỏng hơn

Theo Tiến sĩ Asim Shahmalak ở phòng khám Crown Clinic, Manchester, đây là tình trạng phổ biến đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. 50% trong số họ có thể được điều trị thành công bằng liệu pháp thay thế hormone (HRT). Tuy nhiên, phương pháp điều trị này sẽ không thể ngăn ngừa rụng tóc đối với một số phụ nữ bị rụng trong thời kỳ mãn kinh không phát triển trở lạị.

Nói về vấn đề rụng tóc, không cần phải đến gặp bác sĩ khi bạn nhìn thấy tóc rụng vì điều này hoàn toàn bình thường và xảy ra với tất cả mọi người, nhất là vào mùa thu. Tuy nhiên, nếu tóc bắt đầu rụng đáng kể thì bạn nên tìm gặp bác sĩ và đề cập đến HRT.

Gàu/da đầu bong tróc

Đây là vấn đề rất phổ biến, ảnh hưởng đến nửa dân số thế giới. Tuy nhiên, nếu tình trạng nghiêm trọng thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của bạn đã bị suy yếu đáng kể. Có lẽ là do bạn đã làm việc quá nhiều hoặc trải qua rất nhiều căng thẳng. Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi, cố gắng thư giãn và đến gặp bác sĩ da liễu. Họ có thể gợi ý một loại dầu gội đầu được chấp thuận về mặt y khoa để giảm ngứa và viêm da đầu.

Tóc giòn, khô và dễ gãy

Rõ ràng việc sử dụng máy ép/duỗi tóc sẽ gây ra những hậu quả nhất định và ảnh hưởng đến mái tóc. Tuy nhiên, nếu bạn không làm điều đó và vẫn nhận thấy mái tóc của mình giòn, khô và dễ gãy thì đó có thể là do bạn không uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nếu bạn uống đủ nước trong ngày mà vẫn gặp phải tình trạng này thì có lẽ đây là triệu chứng của rối loạn tuyến giáp. Mái tóc của bạn có thể bị ảnh hưởng từ sự mất cân bằng của cơ quan trong cơ thể, nhất là tuyến giáp. Trong trường hợp này, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin D, kẽm, khoáng chất và Omega 3 mỗi ngày.

Lớp tóc ngắn ở đỉnh đầu

Rụng tóc có thể do chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, không bổ sung đủ protein cho cơ thể. Khi cơ thể bạn không có đủ chất dinh dưỡng, tóc sẽ trở nên yếu và không chịu được nhiệt hay các chất hóa học. Vì vậy, điều quan trọng là cân bằng mọi thứ, có một chế độ ăn hợp lý và tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

>> Cách đoán bệnh qua sự thay đổi trên làn da đừng bỏ qua kẻo hối hận

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới