SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Đối thủ kị' của trứng, hãy cẩn thận không ăn cùng nhau, đây chính là lý do

Thứ bảy, 13/01/2024 06:34

Khi ăn trứng không nên ăn trứng chung với loại thực phẩm này, ăn trứng sẽ không bị bệnh.

Trứng là loại thực phẩm được ăn phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta, vì trứng rất giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng protein tương đối cao, nên ăn trứng thường xuyên còn có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể và nâng cao sức đề kháng.

Mặc dù trứng có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm nhưng bạn không được nghĩ rằng trứng có thể chế biến được nhiều món ăn. Mọi thực phẩm đều có đối thủ và ngay cả trứng cũng không ngoại lệ. Vì vậy, khi ăn trứng chúng ta không được ăn trứng chung với loại thực phẩm này.

Những thực phẩm nào không được ăn cùng trứng?

Quả hồng

Cuối thu đầu đông là mùa hồng được bán với số lượng lớn trên thị trường, vị ngọt và dẻo của quả hồng cũng khiến người ta muốn ăn. Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn hồng không được ăn hồng và trứng cùng nhau, vì trong hồng có chứa một lượng lớn axit tannic sẽ phản ứng với protein có trong trứng, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ protein của cơ thể. Khi cơ thể không thể hấp thụ các protein này, sỏi rất có thể sẽ hình thành trong cơ thể.

Thịt thỏ

Nhiều bạn thích ăn thịt thỏ, so với các loại thịt khác, thịt thỏ có hàm lượng protein cao hơn và hàm lượng chất béo tương đối thấp, ngay cả những bạn đang giảm cân cũng có thể tự tin sử dụng và không phải lo lắng về việc ăn béo. Tuy nhiên, cần lưu ý là thịt thỏ không được ăn cùng lúc với trứng, nếu dùng cùng lúc sẽ gây kích ứng đường tiêu hóa, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và các vấn đề khác. Đặc biệt đối với những bệnh nhân có vấn đề về đường tiêu hóa thì càng cần chú ý hơn.

Quả dứa

Dứa là loại trái cây được nhiều bạn thích ăn vì giàu nước và nhiều loại vitamin, chất khác. Ăn dứa thường xuyên có thể làm ẩm phổi, giảm ho và giảm các bệnh về đường hô hấp. Nhưng dứa còn chứa enzyme bromelain, có thể phá vỡ protein trong trứng nếu bạn ăn dứa với trứng cùng lúc. Điều này ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ protein của cơ thể.

Một số lời khuyên khi chọn trứng?

Tuy trứng là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống nhưng nhiều người lại không biết cách chọn trứng, mỗi khi đến khu bảo quản trứng sẽ chọn ngẫu nhiên một vài quả trứng trông có vẻ đẹp về chất lượng. Nhưng trên thực tế, những quả trứng này không hề ngon như tưởng tượng, một số quả trứng chỉ mịn ở bề mặt, phần trung tâm của quả trứng có thể bị vỡ. Lúc này chúng ta phải nắm vững kỹ năng chọn trứng.

- Đầu tiên, chúng ta có thể cầm quả trứng bằng hai ngón tay và lắc nhẹ bên tai, nếu trứng còn tươi thường sẽ không có tiếng lắc, nếu là trứng thối thì bên trong trứng sẽ có tiếng kêu. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết trứng tươi hay hư chỉ bằng âm thanh.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chạm vào bề mặt trứng, bề mặt vỏ trứng tươi thường thô ráp, có thể có chất bột đóng băng. Một số quả trứng còn bị dính phân gà, lông gà và các chất khác, tuy trông khó coi nhưng chứng tỏ những quả trứng này quả thực rất tươi. Nếu bạn thấy bề mặt trứng nhẵn bất thường thì có thể là do trứng đã được cho vào khay một thời gian, là trứng cũ và có thể có mùi vị tương đối kém.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới