SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đôi vợ chồng trẻ quan hệ 3 lần/ngày nhưng không có thai, khám xong bác sĩ không nhịn được cười!

Thứ hai, 10/01/2022 07:22

Sinh con khỏe mạnh, thông minh là mong ước lớn nhất của nhiều cặp vợ chồng, trong cuộc sống nhiều người đã bắt đầu tích cực chuẩn bị trước khi mang thai, nhưng họ vẫn lo lắng vì không thể có thai được.

Mặc dù điều kiện sống của chúng ta đã được cải thiện rất nhiều nhưng khả năng vô sinh cũng ngày càng tăng cao theo từng năm, tất nhiên điều này liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt thường ngày của con người, áp lực rất cao nên rất dễ dẫn đến vô sinh.

Một người bạn là bác sĩ trong bệnh viện đã chia sẻ với tôi câu chuyện như vậy, có một cặp vợ chồng trẻ lấy nhau được hơn hai năm, khám sức khỏe cho thấy cả hai đều có sức khỏe rất tốt, không có gì không hợp, nhưng mãi không có thai, sau đó, bác sĩ hỏi hai vợ chồng anh chị đã sử dụng biện pháp tránh thai như thế nào thì cả hai cho biết cứ đến thời kỳ rụng trứng thì tần suất giao hợp sẽ tăng lên, có khi đạt hơn ba lần một ngày.

Bác sĩ nghe xong cũng không nhịn được cười, ước tính nguyên nhân khiến hai vợ chồng không có thai là do quan hệ tình dục quá thường xuyên, dù thời kỳ rụng trứng thành công đậu thai cao hơn nhưng lại quan hệ quá nhiều. Nó cũng sẽ làm giảm chất lượng và sức sống của tinh trùng nam giới, cũng không có lợi cho việc thụ thai.

- Thời kỳ rụng trứng không đều: Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta rất nhiều bạn nữ gặp phải vấn đề kinh nguyệt không đều, nếu sau khi khám bác sĩ nói bạn nữ không có tổn thương hữu cơ thì lúc này bạn nữ phải điều hòa kinh nguyệt, vì điều chỉnh kinh nguyệt mới có thể tìm thấy thời kỳ rụng trứng và ngày rụng trứng của bạn chính xác hơn, nó có thể cải thiện cơ hội thụ thai của bạn tốt hơn. Khi chuẩn bị mang thai, bạn nữ có thể mong muốn sử dụng phương pháp theo dõi ngày rụng trứng bằng que thử rụng trứng để biết thời kỳ rụng trứng và ngày rụng trứng của mình, trong trường hợp này, giao hợp thường xuyên có thể dễ thụ thai hơn.

- Tâm trạng lo lắng: Nhiều cặp vợ chồng trong cuộc sống rất khỏe mạnh nhưng lại không thể thụ thai, có thể do họ thường xuyên phải chịu quá nhiều áp lực và căng thẳng trong tình cảm. Bạn phải biết căng thẳng quá dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và trứng, vì vậy cần phải thư giãn, đừng coi việc mang thai là nhiệm vụ, giữ thái độ lạc quan, bạn nhé. Bạn có thể có thai một cách lặng lẽ!

Khi chuẩn bị mang thai, không chỉ phụ nữ cần chuẩn bị mang thai mà các bạn nam cũng nên tích cực chuẩn bị, trong ba tháng đầu của thai kỳ, cả ông bố bà mẹ đều khỏe mạnh, cả hai đều bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật cho con tốt hơn. Ngoài ra, các bạn nam cũng có thể ăn thêm các thực phẩm giàu kẽm, để nâng cao chất lượng và sức sống của tinh trùng tốt hơn, nhưng cũng nên hình thành thói quen đi ngủ sớm và không thức khuya, nhớ tập thể dục thể thao nhé. Chất lượng tinh trùng sẽ tốt hơn, nhằm nâng cao xác suất thụ thai tốt hơn.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới