SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đối với phụ nữ từ 45 đến 55 tuổi, nếu thường xuyên ăn được 4 loại thực phẩm này thì có thể tăng thêm điểm cho sức khỏe

Thứ tư, 17/02/2021 07:10

Sau 40 tuổi, phụ nữ nên chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe toàn thân và điều hòa cơ thể thông qua chế độ ăn uống đúng cách, để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình ăn kiêng, đồng thời nâng cao sức đề kháng.

Nhiều người có thói quen ăn uống sai lầm, thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, lúc này chức năng của hệ tiêu hóa suy giảm, cơ thể tăng sản sinh gốc tự do, khó có thể trẻ lâu. Vì vậy, cần phải hiểu những thực phẩm nào có ích cho sức khỏe, và ăn nhiều những thực phẩm này để bản thân sống khỏe và trẻ hơn.

Cách chăm sóc sức khỏe của phụ nữ 45 - 55 tuổi?

1. Đậu nành

Là giai đoạn quan trọng đối với phụ nữ từ 45 đến 55 tuổi, chức năng buồng trứng suy giảm sẽ làm giảm tiết estrogen, nếu ăn đậu nành một cách hợp lý có thể làm phụ nữ trẻ đẹp hơn. Đậu nành có chứa đạm thực vật cần thiết cho cơ thể con người, đạm là cơ sở vật chất của các hoạt động sống của con người, thiếu đạm sẽ làm giảm thể lực, sức đề kháng yếu dễ sinh bệnh tật. Ăn nhiều đậu nành có thể thu được lượng protein dồi dào trong đó, để duy trì chức năng miễn dịch bình thường.

Ngoài ra trong đậu nành có chứa chất tương tự như estrogen, chất này là isoflavone trong đậu nành, sau khi thu được nó có thể phát huy tác dụng tương tự như estrogen, đạt được tác dụng chống lão hóa và khử các gốc tự do.

2. Cà chua

Khuyến cáo phụ nữ nên ăn nhiều cà chua sau tuổi 45. Cà chua là một loại rau nhẹ, lành mạnh và bổ dưỡng, chứa lycopene cần thiết cho cơ thể con người, Lycopene là chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do và giữ cho cơ thể trẻ lâu.

Ngoài ra, bổ sung đủ vitamin còn giúp nâng cao sức đề kháng So với các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều calo dễ khiến cơ thể tích mỡ thì cà chua có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp bạn trẻ lâu hơn.

3. Dưa chuột

Phụ nữ từ 45 đến 55 tuổi cần nắm vững các kỹ năng ăn kiêng để giữ gìn vóc dáng đúng cách, có thể ăn dưa chuột một cách hợp lý trong quá trình ăn kiêng. Dưa chuột là một loại rau xanh, chứa nhiều nước và vitamin.

Nhiều phụ nữ già đi nhanh chóng hơn sau tuổi 45. Sau khi sinh ra các gốc tự do, tình trạng da trở nên tồi tệ hơn, dễ làm giảm độ ẩm của các tế bào da, từ đó các nếp nhăn trên da càng rõ ràng hơn. Ăn nhiều dưa chuột vừa có thể hút ẩm vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa bổ sung đủ vitamin để tăng cường sức đề kháng, vừa có tác dụng chống lão hóa.

4. Sữa

Phụ nữ từ 45 đến 55 tuổi nên uống sữa một cách hợp lý nếu muốn sống trẻ hơn. Là một nguồn dinh dưỡng cung cấp protein và canxi, sữa giúp ích cho quá trình chống lão hóa của cơ thể.

Nhiều người không chú ý đến việc hình thành những thói quen tốt, thường kén ăn, ăn uống khoa học nên dễ bị thiếu dinh dưỡng làm giảm sức đề kháng và nhanh lão hóa. Canxi có trong sữa được cơ thể con người thu nhận, có thể bù đắp sự thiếu hụt canxi trong quá trình bài tiết nội tiết tố nữ, duy trì xương khỏe mạnh, cung cấp nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng, làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới