SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dù bạn là nam hay nữ, nếu móng tay của bạn có “đường thẳng đứng” thì ba “căn bệnh” sẽ ập đến trước cửa nhà bạn

Thứ hai, 12/08/2024 09:07

Cái gọi là y học Tây Tạng thực ra là một thuật ngữ chung để chỉ năm cơ quan nội tạng. Ngũ tạng thông nhau, một ngoại, một nội, một âm và một dương, phối hợp với nhau, thông qua hệ thống kinh mạch, tác động lẫn nhau, cùng duy trì các hoạt động sống của cơ thể.

Vì vậy, việc điều tra những thay đổi ở một số bộ phận trên cơ thể có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của một người. Ví dụ, móng tay có thể phản ánh một số tình trạng thể chất. Bạn có biết đường thẳng trên móng tay là gì không? Lời khuyên của biên tập viên: Dù bạn là trai hay gái, nếu có những “đường thẳng” trên móng tay, ba “căn bệnh” sẽ tìm đến bạn, vì vậy hãy nhanh chóng kiểm tra bản thân.

Virus - Làm việc quá sức

Móng tay của chúng ta được kết nối với các cơ quan khác trong cơ thể con người. Một khi cơ thể con người kiệt sức vì gắng sức quá mức, móng tay cũng sẽ thẳng tắp. Nếu gần đây bạn làm việc quá sức, đầu óc quá tải và không nghỉ ngơi đầy đủ thì những đường thẳng trên móng tay sẽ hiện rõ.

Bệnh - suy gan và thận

Theo lý thuyết của y học cổ truyền, móng tay phụ thuộc vào máu gan và khí gan mạnh mẽ, sức mạnh của chức năng sinh lý của gan và thận có thể được phản ánh qua màu sắc và hình dạng của móng tay. Vì vậy, người ta thường tin rằng nếu có những đường thẳng màu đen trên móng tay thì đó có thể là dấu hiệu của chức năng gan thận suy yếu và tích tụ chất độc trong cơ thể. Ngược lại, móng tay màu đỏ và sáng không có đường thẳng chứng tỏ thận và gan của chúng ta vẫn khỏe mạnh.

Bệnh - suy nhược thần kinh

Tục ngữ có câu: “Bàn tay là bộ mặt thứ hai của con người”. Vẻ đẹp của bàn tay ảnh hưởng trực tiếp đến khí chất của con người. Hầu hết vẻ đẹp của bàn tay nằm ở móng tay. Móng tay không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp mà còn là biểu tượng của sức khỏe con người. "Móng vuốt là cơ bắp, nằm bên ngoài gan và mật". Bằng cách quan sát hình dạng, kích thước, màu sắc, đường nét, v.v. của móng tay, có thể phán đoán được tình trạng sức khỏe cơ bản của một người. Khi móng tay mọc thành đường thẳng mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh, mất ngủ lâu ngày.

Lời nhắc ấm áp: Ăn nhiều cà chua để bảo vệ móng tay của bạn

Cà chua không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng và được mệnh danh là “trái cây thần kỳ”. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cà chua chứa một lượng lớn biotin và lycopene tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của móng tay nhưng cũng chứa một lượng lớn vitamin C và beta-carotene tốt cho sức khỏe của móng. Vì vậy, những bệnh nhân có móng tay thẳng, móng đen, nấm móng có thể dùng 2 lần/tuần.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới