SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đu đủ xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chủ nhật, 22/11/2015 09:06

Đu đủ xanh được chế biến thành nhiều món ăn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích tiêu biểu của đu đủ xanh đối với sức khỏe của bạn.

Đu đủ xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Theo Đông y, đu đủ xanh có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, nhuận tràng, giải độc.

1. Ngăn ngừa nhiễm trùng và mưng mủ

Khi bạn bị các vết thương xây xát hoặc tụ máu bầm tím, bạn hãy lấy nước đu đủ xanh đắp lên vùng da đó để ngăn ngừa nhiễm trùng và làm giảm thâm tím nhanh hơn.

Đu đủ xanh có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và mưng mủ cho vết thương ngoài da.

2. Tăng cường sức đề kháng

Trong đủ đủ xanh và cả đu đủ chín chứa 2 enzyme tiêu hóa rất quan trọng đối với cơ thể là papain và chymopapain - giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và làm lành vết thương nhanh hơn.

Ngoài nguồn vitamin phong phú như A, E, C phong phú, đu đủ còn chứa beta carotene có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh như cảm cúm, viêm họng... rất hiệu quả.

3. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp

Các nghiên cứu đã chứng minh đu đủ xanh có công dụng hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp, nhất là ở đối tượng người cao tuổi.

4. Tẩy da chết hiệu quả

Trong đủ đủ xanh và chín đều chứa nhiều enzyme hoạt động như chất tẩy tế bào chết hiệu quả. Đó là lý do mà đu đủ thường là lựa chọn hàng đầu cho chị em đắp mặt nạ tẩy da chết hàng tuần.

5. Bảo vệ và tăng cường hệ tiêu hóa

Cũng như đu đủ chín, đu đủ xanh cũng chứa nhiều betacarotene, enzyme papain và hàm lượng chất xơ cao nên có khả năng "thu gom" những độc tố gây bệnh trong kết tràng, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư kết tràng, ung thư ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Lưu ý: Tuy nhiên, đu đủ xanh được khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều cho phụ nữ mang thai vì có thể dẫn đến co thắt tử cung gây ra các hiện tượng như chảy máu, động thai, sinh non, thậm chí là sảy thai.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)