SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dù mít ngon nhưng bạn cũng nên chú ý những cấm kị khi ăn mít, nếu không sẽ trở thành 'tội đồ'

Thứ tư, 12/05/2021 11:13

Mít ngon, ngọt, được nhiều người ưa thích bởi mùi thơm đặc biệt của nó, mít còn được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại trái cây nhiệt đới”.

Mít có tác dụng làm dịu cơn khát, giải trừ phiền muộn, làm trẻ hóa lá lách, bổ khí, giúp tiêu hóa, làm sạch ruột và dạ dày, giúp tỉnh táo, làm đẹp da, cũng như giảm cảm lạnh và giảm đau cổ họng.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mít có các tác dụng y học hiện đại như chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm, chống khối u, ức chế sản xuất melanin và giảm lượng đường trong máu. Mít giàu protein có thể hấp thụ và làm giảm viêm và phù nề, đồng thời có tác dụng hỗ trợ điều trị nhất định đối với các bệnh do huyết khối não và các bệnh huyết khối khác.

Không nên ăn mật ong với mít, mít có ít nước và nhiều đường, nếu ăn với mật ong sẽ phản ứng với nhau sinh ra một số khí gây ra các triệu chứng như đầy hơi, còn có thể gây tiêu chảy, nếu nặng nó có thể dẫn đến tử vong. Bệnh nhân tiểu đường không thích hợp ăn mít, hàm lượng đường trong mít tương đối cao, nếu ăn mít có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Không nên ăn mật ong với mít

Chú ý tránh các phản ứng dị ứng khi ăn mít. Trước khi ăn, hãy ngâm cùi mít trong nước muối nhạt vài phút, điều này sẽ ngăn ngừa phản ứng dị ứng và làm cho cùi có vị dịu hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới