SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dù ở bẩn đến mấy cũng không nên mặc cùng một bộ quần áo trong 2 ngày liên tiếp, đây là lý do

Thứ tư, 12/01/2022 06:26

Nhiều người thầm nghĩ rằng: 'Mình chỉ mới mặc chiếc áo phông đó một lần và chắc chắn có thể mặc lại nó lần nữa!'. Nhưng hãy dừng ngay thói quen này vì nó thực sự không tốt cho sức khỏe.

Có thể tiếp xúc với vi trùng của người khác

Việc bạn tiếp xúc với dầu và vi khuẩn trên cơ thể mình cả ngày là một chuyện, nhưng lại bị vi khuẩn của người khác bao bọc lại là một chuyện hoàn toàn khác. Tất cả chúng ta đều có vi khuẩn trên da, hầu hết vi trùng bám trên quần áo đều đến từ chính cơ thể chúng ta. Nhưng bạn cũng có thể nhiễm vi trùng trên quần áo của mình từ người khác và mặc dù vô hại nhưng một số chúng có thể gây nhiễm trùng, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về da.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tốt nhất bạn nên thay quần áo hàng ngày.

Nổi vết phát ban

Nếu bạn từng nhận thấy nổi mẩn ngứa trên da, điều này có thể giúp bạn có động lực để thay quần áo thường xuyên hơn. Quần áo tiếp xúc gần với da của bạn, nếu quần áo bẩn cọ xát với nó, dầu và vi khuẩn bị mắc kẹt trong vải có thể gây kích ứng da.

Mặc dù bất kỳ loại sợi nào cũng có thể gây kích ứng da nhưng quần áo làm bằng chất liệu tổng hợp có cảm giác thô ráp hơn trên da vì chúng không thoáng như sợi tự nhiên.

Gây ra mụn trên cơ thể

Việc giặt giũ mỗi ngày có vẻ mệt mỏi nhưng nếu bạn đang phải vật lộn với những nốt mụn ở lưng hoặc ngực, bạn có thể cân nhắc việc thay quần áo hàng ngày. Quần áo bẩn tích tụ mồ hôi và vi khuẩn truyền vào bất kỳ vùng nào có lông trên cơ thể gây bít tắc lỗ chân lông.

Dẫn đến mùi cơ thể khó chịu

Quần áo càng mặc lâu ngày sẽ càng mang mùi hôi khó chịu, đặc biệt là khi vi khuẩn trên quần áo kết hợp với mồ hôi từ cơ thể. Ngoài ra, lượng lớn vi khuẩn tích tụ trên quần áo còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí xung quanh bạn. Trong trường hợp bạn có một cuộc gặp bất ngờ, thì chắc hẳn mùi hương cơ thể lúc này của bạn sẽ là một ấn tượng không mấy đẹp đẽ.

Tuệ Minh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới