SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dưa bắp cải – vũ khí bí mật chống béo phì, ung thư và tim mạch

Chủ nhật, 18/12/2016 09:19

Giống như những thực phẩm lên men khác, dưa cải bắp có những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên và có thể lưu trữ, tiêu thụ trong khoảng thời gian dài.

Sau đây là những lợi ích sức khỏe của dưa cải bắp:

Cải thiện tiêu hóa: Dưa cải bắp rất giàu chất xơ- hợp chất quan trọng cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nó ngăn ngừa táo bón, cải thiện chức năng của ruột, ngăn ngừa chuột rút và đầy hơi. Tiêu thụ thường xuyên dưa cải bắp giúp vô hiệu hóa sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như ung thư đại tràng và ung thư dạ dày.

Công dụng tuyệt vời của dưa cải bắp

Cung cấp năng lượng: Nhờ có hàm lượng sắt cao, dưa cải bắp giúp tăng năng lượng, tăng các lưu thông và trao đổi chất. Nó ngăn ngừa bệnh thiếu máu, chống đau đầu và mệt mỏi.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Dưa cải bắp rất giàu vitamin C (gấp đôi trong cam), có tác dụng rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Hàng lương cao trong vitamin C giúp đỡ trong quá trình tái tạo tế bào, sản xuất các tế bào máu trắng và collagen (thành phần rất quan trọng cho tất cả các cơ quan quan trọng).

Củng cố xương khớp: Dưa cải bắp rất giàu vitamin K làm tăng cường hệ xương bằng cách giúp đỡ trong việc sản xuất các protein điều hòa khoáng xương . Vitamin K rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Giảm viêm: Dưa cải bắp có chứa chất chống oxy hóa, được biết đến như là tác nhân chống viêm. Tiêu thụ thường xuyên dưa cải bắp giúp làm giảm đau khi cơ thể bị viêm.

Ngăn ngừa ung thư: Theo một số nghiên cứu, các chất chống oxy hóa mạnh có trong dưa cải bắp có khả năng phá hủy các gốc tự do- yếu tố quan trọng cho sự phát triển của tế bào ung thư.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Do nồng độ cao của chất xơ, dưa cải bắp vô cùng có lợi cho sức khỏe tim mạch của chúng ta. Các chất xơ ngăn chặn tác động tiêu cực của cholesterol trong động mạch, điều này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới