SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dưa chuột được bán tràn lan trên thị trường với số lượng lớn. Các bác sĩ nhắc nhở: 3 nhóm người này nên ăn càng ít càng tốt

Thứ tư, 19/06/2024 09:54

Cái gọi là "thỉnh thoảng ăn" là sự khôn ngoan về chế độ ăn uống mà những người lớn tuổi đã dạy cho chúng ta và nó vẫn được áp dụng cho đến ngày nay.

Mặc dù công nghệ trồng trọt tiên tiến đã khiến nhiều loại rau trở thành du khách thường xuyên suốt bốn mùa, nhưng hương vị thơm ngon nhất của chúng chỉ có thể bộc lộ khi vào mùa và dưa chuột là một trong số đó.

Người ta thường nói: “Ăn dưa vào mùa hè là liều thuốc tốt nhất”. Dưa chuột là thực phẩm không thể thiếu. Chúng chứa rất nhiều nước, đường, vitamin C, vitamin E, chất xơ, niacin, canxi, phốt pho, sắt và các ion khác. Nó giúp thanh nhiệt, giải độc, xoa dịu tinh thần và giải tỏa rắc rối, ngăn ngừa táo bón, làm thon gọn và làm đẹp, v.v. Đối với hầu hết mọi người, ăn dưa chuột khi thời tiết nóng bức rất có lợi cho cơ thể.

Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối. Dưa chuột tuy tốt nhưng không phải ai cũng phù hợp. Cách đây hai ngày, tôi cảm thấy khó chịu trong bụng và được người bạn bác sĩ nhắc nhở nên ăn ít dưa chuột nên có những điều kiêng kỵ khi ăn dưa chuột, đặc biệt là món này”. "Người loại 3", cố gắng ăn ít nhất có thể để tránh những rắc rối không đáng có cho cơ thể, hãy đến xem nhé.

Loại 1: Người có thể chất lạnh

Những người có thể trạng lạnh thường sợ lạnh hơn, tay chân có xu hướng bị lạnh ngay cả trong mùa hè. Những người thuộc loại này cần tránh đồ uống lạnh trong chế độ ăn uống, đồng thời nên hạn chế ăn những thực phẩm có tính lạnh, dưa chuột cũng vậy, nếu không sẽ dễ làm trầm trọng thêm triệu chứng cảm lạnh.

Loại 2: Người tỳ vị yếu

Bản thân dưa chuột có kết cấu tương đối cứng và chứa một lượng lớn chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón, giảm táo bón và hỗ trợ tiêu hóa cho người bình thường. Tuy nhiên, đối với người tỳ vị yếu sẽ dễ tăng thêm gánh nặng cho lá lách và dạ dày, gây khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy,… Đồng thời, những người mắc bệnh về đường tiêu hóa nên tránh tiếp xúc với nó để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của cơ thể.

Loại 3: Người bị hạ đường huyết

Mặc dù dưa chuột có chứa đường nhưng hầu hết chúng là glucoside, fructose, v.v., không tham gia vào quá trình trao đổi chất và sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Đồng thời, dưa chuột cũng chứa nhiều nước và carbohydrate. Nếu người bị hạ đường huyết ăn dưa chuột, lượng đường trong máu có thể tiếp tục giảm, không có lợi cho quá trình phục hồi của cơ thể. Vì vậy, những người bị hạ đường huyết tốt nhất không nên ăn chúng.

Tóm lại, dưa leo tuy tốt nhưng do có một số đặc tính riêng nên không thích hợp với người cơ thể lạnh, người tỳ vị yếu, người có lượng đường trong máu thấp. Ngoài ra, chúng ta cũng nên kiểm soát miệng khi ăn dưa chuột và không ăn quá nhiều cùng một lúc, nếu không sẽ dễ gây kích ứng lá lách, dạ dày và gây tiêu chảy.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới