SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đừng ăn khoai lang và ngô lúc đói vào ban đêm, không chỉ làm hỏng niêm mạc dạ dày mà còn tăng cân chóng mặt

Thứ ba, 24/09/2019 07:59

Khoai lang và ngô có nhiều công dụng, được mọi người ưa chuộng để làm đẹp và giảm cân. Nhưng nếu ăn không đúng thời điểm sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe.

Để giảm cân mọi người thường kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày, ăn nhiều trái cây, rau củ quả, ít thịt và thực phẩm có hàm lượng calo cao. Nhưng vào ban đêm, nhiều người thường không vượt qua được cơn đói và ăn thêm thứ gì đó trước khi đi ngủ. Để giảm cân và an toàn cho sức khỏe, thì bạn nên biết những thứ không thể ăn vào thời điểm này.

Khoai lang và ngô

Không nên ăn khoai lang và ngô vào bữa đêm

Trong khoai lang và ngô có nhiều đường, nếu ăn nhiều, đặc biệt là lúc đói sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Cùng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

Đồ ngọt

Hầu hết phụ nữ thích ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ. Nhưng bạn không để ý rằng, thực phẩm ngọt chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Đồ ngọt không dễ để tiêu hóa và nếu ăn quá muộn sẽ bị béo phì, huyết áp cao và các bệnh về tim mạch khác.

Thức ăn cay

Bạn không nên ăn một số thực phẩm cay và có tính kích thích trước khi đi ngủ, chẳng hạn như hành, tỏi và hạt tiêu, vì sau khi ăn sẽ có cảm giác nóng rát nghiêm trọng trong dạ dày, gây khó tiêu và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thức ăn quá nhiều dầu mỡ

Loại thực phẩm này cũng không hề tốt cho người có chứng mất ngủ, dù rằng sự tiện lợi của thức ăn nhanh được rất nhiều người ưa chuộng. Những món ăn như: gà rán, khoai tây chiên, xúc xích, hamburger… lại sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến. Chính điều này làm cho hệ tiêu hóa cần gia tăng hoạt động, không tốt cho hệ tiêu hóa và huyết áp vào ban đêm.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới