SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đừng bao giờ cho 4 loại thực phẩm này vào tủ lạnh, phải vứt đi mà hầu hết các bà nội trợ đều không biết!

Thứ năm, 20/04/2023 22:04

Nhiều nguyên liệu chúng ta mua về nhà được bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, nhưng bạn có biết? Một số thực phẩm không thể bảo quản trong tủ lạnh.

Đừng bao giờ cho 5 loại thực phẩm này vào tủ lạnh, phải vứt đi mà hầu hết các bà nội trợ đều không biết!

1. Cá

Một số gia đình thích cất cá trong tủ lạnh và nấu khi họ muốn ăn, nhưng điều này không tốt vì cá sẽ bị mất nước hoặc những thay đổi khác xảy ra khi nhiệt độ bảo quản không đạt -30°C, và nhiệt độ tủ lạnh trên thị trường phổ biến từ 15°C đến 20°C nên khó bảo quản được lâu. Chẳng hạn, cá diếc nếu để tủ lạnh lâu ngày dễ bị ôi thiu, thay đổi chất lượng thịt, ăn vào sẽ có hại cho cơ thể.

2. Bánh ngọt

Các loại thực phẩm có tinh bột như bánh hấp, chả hoa, bánh mì sẽ khô và cứng nhanh hơn nếu để trong tủ lạnh, nếu phải bảo quản thì nên bọc trong màng bọc thực phẩm hoặc túi giữ tươi trước khi cho vào ngăn đá.

3. Tremella (nấm trắng)

Tremella bản thân là một loại thực phẩm có chứa nitrat nên ăn không hết, nếu để trong tủ lạnh qua đêm nitrat sẽ chuyển thành nitrit, có thể khiến huyết sắc tố trong cơ thể con người bị oxy hóa thành methemoglobin và mất đi khả năng hoạt động. Nó có thể gây ra chức năng tạo máu bất thường cho cơ thể con người và gây hại cho sức khỏe con người, vì vậy chúng ta cũng nên chú ý đến loại thực phẩm này và loại bỏ phần còn lại càng sớm càng tốt.

4. Mật ong

Nếu cho mật ong vào tủ lạnh sẽ khiến mật ong bị kết tủa và kết tinh đường, dưới đáy sẽ có nhiều cặn, không những bất tiện khi lấy mà còn giảm dinh dưỡng.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)