SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đừng bỏ qua bệnh viêm loét miệng! Nó sẽ phát triển thành ung thư miệng, và các tín hiệu từ khoang miệng cần phải cảnh giác

Thứ tư, 26/01/2022 13:07

Viêm loét miệng là một triệu chứng thường gặp trong cuộc sống, có nhiều lý do dẫn đến viêm loét miệng nhưng đa số sẽ tự lành sau một thời gian. Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ qua căn bệnh này bởi nếu nó không tự khỏi mà còn trầm trọng hơn thì rất có thể sẽ dẫn đến ung thư.

Loét miệng là tổn thương nhỏ, gây đau đớn, thường xuất hiện trên niêm mạc miệng, lợi hay lưỡi. Nó gây khó khăn cho chúng ta trong việc ăn uống, giao tiếp với mọi người.

Nguyên nhân gây viêm loét miệng là gì?

Chế độ ăn uống không phù hợp

Chế độ ăn uống không hợp lý là yếu tố phổ biến nhất gây ra bệnh viêm loét miệng (Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống với nhịp sống ngày càng nâng cao, chế độ ăn uống của hầu hết mọi người ngày càng trở nên thất thường, mọi người thường ăn những đồ ăn cay nóng, gây khó chịu và nhiều dầu mỡ, điều này dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị nóng trong, dẫn đến sự xuất hiện của các vết loét miệng.

Bạn nên cải thiện chế độ ăn uống kịp thời, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và cân bằng dinh dưỡng. Trong quá trình ăn, hãy cố gắng hình thành thói quen tốt, cố gắng nhai chậm sẽ giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và cơ thể.

Thức khuya

Mọi người nên biết rằng khoảng thời gian từ 11 giờ đêm tới khoảng 3 giờ sáng là thời điểm tốt nhất để cơ thể giải độc, không đi vào giấc ngủ sâu trong thời gian này sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, dẫn tới rối loạn nội tiết, gây ra viêm loét miệng.

Việc điều chỉnh lại công việc và thời gian nghỉ ngơi của bản thân là vô cùng quan trọng, cố gắng tránh hiện tượng thức khuya, hình thành thói quen sinh hoạt tốt là đi ngủ sớm và dậy sớm, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể, đặc biệt là các vết loét miệng sẽ hồi phục nhanh chóng và biến mất.

Người có hệ miễn dịch kém

Đối với những người có hệ miễn dịch kém thì cơ thể rất dễ bị các vi sinh vật như vi khuẩn, vi rút tấn công, không chỉ bị lở loét miệng mà người bệnh nặng hơn còn có thể kèm theo triệu chứng sốt.

Cần tích cực phối hợp với các bác sĩ chuyên môn cũng như thực hiện các bài tập thể dục phù hợp, kiên trì trong thời gian dài để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể phục hồi càng sớm càng tốt.

Di truyền

Nhiều người không biết rằng bệnh viêm loét miệng còn có tính di truyền, đặc biệt là bố mẹ thường xuyên bị viêm loét miệng thì khả năng điều này di truyền cho con cái là cực kỳ cao, cần có biện pháp phòng tránh để giảm nguy cơ bị loét miệng.

Không vệ sinh răng miệng

Mọi người không chú ý đến việc vệ sinh răng miệng của mình cũng rất dễ bị viêm loét miệng, một lượng lớn cặn thức ăn tồn đọng trong khoang miệng, nếu không được phát hiện kịp thời và có các biện pháp điều trị liên quan thì sẽ bị viêm loét miệng, thậm chí để lâu ngày sẽ gây ung thư miệng.

Những triệu chứng của người bị loét miệng có thể dẫn tới ung thư miệng là gì?

Bệnh nhân bị viêm loét miệng không chỉ cảm thấy khó chịu trong miệng mà còn có một số phản ứng bất thường trên cơ thể, đặc biệt là ảnh hưởng tới giấc ngủ, mất ngủ.

Một số bệnh nhân khi bị viêm loét miệng và có khả năng phát triển thành ung thư miệng còn có biểu hiện chán ăn, buồn nôn, sốt cao, lúc này mọi người không được chủ quan, cần đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới