SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dùng gối ngủ sai cách ảnh hưởng nghiêm trọng tới cột sống, vậy kê gối ngủ thế nào mới chuẩn?

Thứ sáu, 24/08/2018 21:55

Một chiếc gối không phù hợp chẳng những gây khó ngủ mà còn dẫn đến những hệ lụy như đau xương khớp, tổn thương cột sống và hệ hô hấp.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc nằm trên chiếc gối như thế nào, gối với tư thế ra sao đều có ảnh hưởng mật thiết đến chất lượng giấc ngủ và cả sức khoẻ. Hãy tham khảo ngay các lưu ý chọn gối ngủ đúng cách để có cho mình những giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe nhé!

Dùng gối ngủ sai cách ảnh hưởng nghiêm trọng tới cột sống

Không nên dùng gối quá cao

Dùng một chiếc gối quá cao để ngủ sẽ dễ gây vẹo cổ, đau nhức cột sống, gù và gây ra một số bệnh liên quan đến đốt sống cổ.

Ngoài ra, nằm gối cao chèn ép vào hệ thống hô hấp ở cổ, gây khó thở và hình thành ngáy ngủ rất khó chịu cho người thân và người bên cạnh.

Không dùng gối quá thấp

Những chiếc gối thấp đôi khi tạo cho bạn cảm giác dễ chịu nhưng thực tế chúng chẳng mang lại lợi ích gì cho sức khỏe.

Ngủ trên gối thấp khiến máu bị dồn về não sẽ gây ra tình trạng mất ngủ, hay bị bóng đè, ảnh hưởng giấc ngủ dẫn đến cáu gắt và mệt mỏi. Hơn nữa xương đốt sống cổ không nằm ở vị trí tự nhiên sẽ dẫn tới mỏi cổ, đau vai gáy.

Không dùng gối quá mềm

Nhiều người nghĩ rằng gối mềm nằm sẽ dễ chịu nhưng thực tế gối này lại khiến đầu bạn bị lún sâu xuống dưới. Điều này ngoài việc gây ra một số tác hại như gối thấp thì nó cũng khiến máu lưu thông không đều dẫn tới đau đầu nhẹ.

Vậy chọn chiếc gối như thế nào để có giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe?

Theo nghiên cứu thì kích thước phù hợp cho một chiếc gối hoàn hảo được đánh giá là có chiều rộng 30cm, dài 60cm và dày khoảng 8 – 15cm.

Một số lưu ý khi ngủ:

- Đặt gối dưới gáy

- Không đè gối lên bả vai vì dễ bị mất cân bằng

- Nằm ngay ngắn, không nằm mớm ở mép gối dễ khiến đầu bị trôi, gập gây đau nhức đốt sống.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới