SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dừng ngay việc để giấy vệ sinh lên bồn cầu tránh rước bệnh vào thân

Thứ hai, 18/07/2016 16:26

Bạn không nên để giấy vệ sinh lên bồn cầu để tránh mắc phải những bệnh rất nguy hiểm.

Bạn từng gặp phải một nhà vệ sinh cực bẩn, muốn bảo vệ vùng kín của mình và sử dụng giấy vệ sinh để đệm lên bồn cầu? Bạn đã suy nghĩ kỹ về hành động đó và có biết được tác hại của nó hay chưa?

Theo một cuộc khảo sát, khoảng 50% số phụ nữ ở Mỹ không ngồi vào bồn cầu trong nhà vệ sinh công cộng. Nhiều người trong số đó chọn dùng một lớp giấy vệ sinh đặt lên bồn cầu để tạo nên 'hàng rào bảo vệ'. Nhưng bằng cách đó, họ đang thực sự 'mở cửa' cơ thể để vi khuẩn có thể xâm nhập vào.

Đừng bao giờ đặt giấy vệ sinh lên bồn cầu nếu không muốn rước bệnh vào người

Bạn cần biết rằng bồn cầu được thiết kế để tránh cho vi khuẩn tồn tại quá lâu. Nhờ sự cong và không thấm nước, nắp bồn cầu thường là 'kẻ thù' của vi khuẩn gây bệnh.

Ngược lại, theo các nhà khoa học, vi khuẩn gây bệnh trong nhà vệ sinh có thể văng xa được tới 6 feet (khoảng 1,8 mét). Điều đó có nghĩa là vi khuẩn tồn tại rất nhiều trên giấy vệ sinh trong các nhà vệ sinh công cộng

Chương trình sức khỏe cộng đồng ‘The Doctors’ đã đưa ra một danh sách những thứ bẩn nhất trong nhà vệ sinh - bẩn hơn cả bồn cầu và giấy vệ sinh đứng đầu danh sách đó. Chính điều đó có thể khẳng định rằng, khi bạn sử dụng giấy vệ sinh làm thứ để bảo vệ 'vùng kín' trước những vi khuẩn ở bồn cầu thì đó cũng là lúc bạn đang 'mở cửa' cho vi khuẩn tiến vào cơ thể. Hãy suy nghĩ kỹ và dừng ngay hành động này lại.

Click xem thêm: Lý do chuẩn xác nhất tại sao ngón áp úp là ngón đeo nhẫn cưới

N' BE (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới