SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đừng pha chanh với đường nữa, hãy pha với thứ này để 'trẻ mãi không già' lại còn tránh xa bệnh tật

Thứ bảy, 15/05/2021 09:23

Nước chanh đường là một trong những thức uống được yêu thích nhất, nổi tiếng với tác dụng giải nhiệt hiệu quả trong ngày nóng bức. Tuy nhiên, đường quá nhiều calo, có thể làm tăng lượng đường trong máu cho nên bạn có thể pha nước chanh bằng những thứ sau đây để nhận được trọn vẹn lợi ích của chúng.

Chanh và dưa chuột

Dưa chuột là một nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin B, kali và magiê có tác dụng giúp hạ huyết áp và có khả năng chống lại ung thư. Chanh lại có rất nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường chất chống oxy hóa tự nhiên, chống viêm và tăng cường trao đổi chất. Không có gì ngạc nhiên khi nước chanh dưa chuột là một trong những công thức hay dùng nhất trên thế giới.

Nước chanh - thức uống rất tốt cho sức khỏe

Cách làm:

- Gọt vỏ (hoặc không gọt vỏ tùy thuộc vào sở thích của bạn) dưa chuột và cắt dưa chuột thành lát.

- Chuẩn bị 1 lít nước lọc. Sau đó, thả dưa chuột vào trong ít nhất một giờ sau đó thưởng thức nước uống. Nhưng tốt hơn hết bạn nên để thứ nước này qua đêm trong tủ lạnh rồi mới thưởng thức thì nó sẽ ngấm hơn.

Nước chanh mật ong

Vắt lấy nước nửa quả chanh tươi, 1-2 thìa cà phê mật ong, pha với một cốc nước ấm. Theo các chuyên gia y tế, nên pha cả vỏ chanh để đạt hiệu quả tốt nhất. Nên uống nước chanh mật ong trước khi đánh răng để phát huy hiệu quả nhất.

Mật ong chứa nhiều vitamin quan trọng và các chất chống oxy hóa. Do đó, khi kết hợp chanh với mật ong sẽ đem lại những lợi ích cho sức khỏe như làm sạch gan, thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da, giảm cân, ngăn ngừa táo bón…

Nước chanh và lá bạc hà

Chanh và lá bạc hà là một sự kết hợp hoàn hảo để làm nước Detox giúp thải độc cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

Chanh: 1 quả

Lá bạc hà: 5-6 lá tươi

Nước lọc: 1 lít

Cách làm:

- Rửa sạch chanh và bạc hà, chanh cắt lát nhỏ.

- Cho chanh và bạc hà vào bình đựng chứa 1 lít nước, đem bỏ trong ngăn lạnh từ 4-5 giờ là có thể sử dụng thay thế cho nước lọc.

Lưu ý: Chọn những lá bạc tươi hà và chanh tươi khi làm nước Detox.

Nước ép chanh và dưa hấu

Nước ép chanh và dưa hấu là một loại nước giải khát chứa nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ các đặc tính chống oxy hóa của nước dưa hấu. Với vị chua ngọt, nước chanh dưa hấu đem lại cảm giác khoan khoái cho bạn trong những ngày hè nóng bức.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ép dưa hấu thành nước, thêm chút chanh và một ít đường, khuấy đều cho đến khi đường tan rồi cho đá vào là có thể thưởng thức.

Nước chanh và gừng

Gừng và chanh đều nổi tiếng về đặc tính tăng cường miễn dịch. Công thức nước chanh pha gừng này chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe. Đó là một sự pha trộn ấm áp của hương vị ngọt, cay và hoàn hảo để trở thành một thức uống buổi sáng.

Cách pha: Cho chanh, gừng vào nước sôi, để ngâm trong 30 phút. Lọc lấy bã, uống khi đã nguội.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới