SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Dược phẩm' giúp làm sạch động mạch

Thứ sáu, 20/02/2015 22:01

(Ngoisao.vn) - Sức khỏe tim mạch đóng vai trò cực kì quan trọng đối với toàn bộ cơ thể. Muốn cải thiện sức khỏe tim mạch thì một trong những việc cần làm đầu tiên là làm sạch và loại bỏ các mảng bám tích tụ trên động mạch.

1. Tỏi

Một trong những loại thực phẩm làm sạch động mạch tốt nhất là tỏi, bởi tỏi làm giảm lượng cholesterol bám rộng trên thành động mạch, nhờ đó ngăn ngừa các bệnh đau thắt tim, cao huyết áp và một số bệnh tim mạch khác.

Theo báo "Ăn uống và dinh dưỡng" của trường Đại học Taffsi (Mỹ), mỗi ngày ăn hai nhánh tỏi sẽ có công hiệu ngang với uống thuốc làm giảm cholesterol. Còn các chuyên gia nghiên cứu thuộc trường Đại học Dennsylvania đã phát hiện tỏi làm giảm cholesterol và làm hạ thấp khả năng bám của mỡ trong máu.

2. Lựu

Lựu cũng rất hữu ích trong việc "làm sạch" động mạch của bạn. Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenols và vitamin C trong quả lựu có thể kích thích sự sản xuất oxit nitric, làm giảm sự hình thành mảng bám tồn tại trong động mạch. Bạn có thể uống nước ép quả lựu, sinh tố lựu hoặc làm món salad trái cây.

3. Cá hồi và cá ngừ

Cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp tuyệt vời omega-3, axit amin và chất chống oxy hóa, vì thế đây chính là những “trợ thủ” đắc lực trong việc giảm lượng cholesterol và cân bằng các hoạt động của tim mạch. Bởi thế, các bạn đừng bỏ qua hai thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của mình nhé.

4. Dầu oliu

Trong thực tế, dầu ô liu, nhất là dầu oliu tuyệt đối tinh khiết (nguyên chất) là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nhờ chất chống oxy hóa có tên là polyphenols và chất béo không bão hòa đơn, dầu oliu giúp làm giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường cholesterol có lợi cho cơ thể, vì thế sẽ giúp giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Bạn nên sử dụng dầu ô liu nguyên chất trong khi nấu ăn hoặc làm salad.

5. Quả hạnh nhân

Khi nói đến các loại thực phẩm làm sạch động mạch tốt nhất, chúng ta không thể không nhắc tới hạnh nhân. Hạnh nhân được xem là nữ hoàng của các loại hạt, bởi vô số công dụng tuyệt vời của nó. Dùng hạnh nhân đều đặn mỗi tuần sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, do đó giúp cơ thể kiểm soát được mức cholesterol trong máu.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới