SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Duỗi lưỡi ra để biết lượng đường trong máu của bạn có cao hay không, nếu bạn không có 3 dấu hiệu trên lưỡi thì có nghĩa là bạn rất khỏe mạnh!

Thứ tư, 14/12/2022 21:51

Bệnh tiểu đường hiện nay là căn bệnh mãn tính có tỷ lệ mắc khá cao. Lượng đường trong máu cao cũng thu hút sự chú ý của nhiều người, trên thực tế, lượng đường trong máu cao không có nghĩa là mắc bệnh tiểu đường.

Nhưng nếu lượng đường trong máu đặc biệt cao và không ổn định, rất dễ gây ra bệnh tiểu đường. Do đó, điều rất quan trọng là kiểm soát lượng đường trong máu của bạn ở chế độ thông thường. Trên thực tế, nếu bạn muốn biết lượng đường trong máu của mình có cao hay không, bạn chỉ cần nhìn vào lưỡi của mình. Nếu không có ba tình trạng này, có nghĩa là lượng đường trong máu của bạn tương đối ổn định.

1. Rêu lưỡi dầy, lưỡi dầy nhớt

Trên thực tế, nếu muốn biết lượng đường trong máu của mình, bạn chỉ cần nhìn vào lưỡi của mình, nói chung, lưỡi của bạn nếu khỏe mạnh thì phải có màu đỏ nhạt. Và lớp phủ lưỡi trắng và mỏng. Nhưng nếu bạn thấy lớp phủ lưỡi của mình dày và lưỡi trông đặc biệt nhờn thì đây rất có thể là biểu hiện của lượng đường huyết trong cơ thể cao. Nếu điều này xảy ra, các biện pháp khẩn cấp phải được thực hiện kịp thời.

2. Lưỡi bầm máu, chất lưỡi tím sẫm

Nếu có vết bầm máu trên lưỡi thì tình trạng này càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, khi điều này xảy ra, đừng bất cẩn. Nếu bạn thấy trên lưỡi có màu tím đậm. Trong trường hợp này, tốt nhất nên đến bệnh viện để chẩn đoán kịp thời, bởi vì trong trường hợp này, khả năng mắc ung thư dạ dày có thể tương đối cao. Tất nhiên, tình trạng này cũng xảy ra thường xuyên hơn ở người lớn tuổi, điều này cho thấy bệnh tiểu đường của bạn đã rất nghiêm trọng.

3. Mặt lưỡi dày, hai bên lưỡi có vết răng rõ ràng

Trên thực tế, trong y học cổ truyền, mọi người thường xem lưỡi, nếu hai bên lưỡi có dấu răng rõ ràng và hai bên lưỡi đặc biệt dày. Miệng vẫn còn cảm giác dính, rất có thể là bệnh tiểu đường thể nhiệt. Lúc này, lượng đường huyết trong cơ thể cần được kiểm soát kịp thời. Nếu đường huyết được ổn định thì tình trạng này sẽ dần biến mất.

Đối với những người có lượng đường trong máu cao thì càng phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Bạn có thể ăn một ít cá biển, tỏi, hoặc xương cựa và những thứ khác. Những thực phẩm này có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Hãy để bệnh tiểu đường biến mất khỏi bạn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)