SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đường nâu và táo tàu không bổ máu! 3 loại thực phẩm này thực sự rất tốt cho việc nuôi dưỡng máu! Con gái nên hiểu

Thứ hai, 23/11/2020 06:44

Trên thực tế, nhiều chị em bị thiếu sinh lực, thiếu máu, nhất là trước và sau kỳ kinh, họ mua rất nhiều chà là đỏ và đường nâu về nhà, vì nghĩ rằng những thực phẩm này là thuốc bổ máu tốt nhất, nhưng sự thật không phải vậy. Đó chỉ là hiểu lầm.

Đường nâu không bổ máu: Đường nâu thực chất không có tác dụng bổ máu, nó chứa phần lớn là đường. Sở dĩ có cảm giác bổ sung máu là vì uống nước đường nâu trong những ngày nghỉ, cơ thể sẽ cảm thấy rất thoải mái, đây là một loại tâm lý ảo của phụ nữ. Suy cho cùng, nhiều phụ nữ thích ăn ngọt, kết hợp với nước đường nóng, tất nhiên bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu sau khi uống.

Đường nâu

Táo tàu không bổ máu: Tác dụng bổ máu của táo tàu hầu như không đáng kể, có thể nói là không có, các bạn đừng hiểu nhầm táo tàu bổ sung máu là do màu đỏ của nó nhé!

Vậy có thể ăn những loại thực phẩm nào để bổ máu?

Máu động vật: Trong cuộc sống của chúng ta, máu động vật thực tế tương đối phổ biến, chẳng hạn như huyết lợn, huyết vịt,… Những loại máu động vật này có chứa hàm lượng sắt cao, cơ thể con người dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Nếu bạn muốn bổ sung máu, bạn có thể ăn tiết động vật thường xuyên.

Gan động vật: Chất sắt trong gan động vật nhìn chung tương đối cao, ví dụ như gan lợn thì khả năng bổ máu cũng rất tốt, gan thỉnh thoảng ăn cũng được, nhưng đừng ăn nhiều quá. Đặc biệt là người già, không nên ăn quá nhiều gan.

Thịt đỏ: Chúng ta thường chia thịt thành thịt đỏ và thịt trắng, thịt đỏ bao gồm thịt lợn, thịt cừu, thịt bò,... Hemoglobin trong các loại thịt này tương đối cao và tác dụng bổ máu rất đáng tin cậy.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)