SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ghi sổ 4 thời điểm không nên uống nước nếu không muốn rước họa vào thân

Thứ sáu, 17/03/2017 11:01

Sau đây là những thời điểm bạn không nên uống nước nếu không muốn rước họa vào thân.

Nước đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp thanh lọc cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy calo… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không nên uống nước vì nước tốt nhất nên được tiêu thụ trong thời gian nhất định trong ngày để tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, nếu uống nước đúng thời điểm sẽ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa nhưng uống nước trong bữa ăn lại không được khuyến khích. Nó làm loãng các enzym tiêu hóa và axit trong dạ dày, gây khó khăn hơn trong việc tiêu hóa thức ăn.

Những thời điểm nào không nên uống nước

Sau đây là những thời điểm bạn không nên uống nước:

Khi đã uống đủ nước

Uống nhiều nước luôn luôn là tốt. Nhưng nếu bạn nước uống mà không có một giới hạn ngay cả khi bạn không không khát. Việc này sẽ làm mất sự cân bằng muối tự nhiên trong cơ thể. Khi nước tiểu quá trong

Nếu muốn biết bạn đã uống đủ nước chưa thì chỉ cần kiểm tra nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng đục thì bạn nên bổ sung nước còn nếu nước tiểu quá trong thì sức khỏe bạn rất tốt và không cần uống quá nhiều nước nữa.

Khi ăn

Uống một cốc nước trước khi ăn rất tốt cho tiêu hóa. Nhưng nếu uống quá nhiều nước trước hoặc sau khi ăn sẽ gây cảm giác không thoải mái. Vì vậy, đây là thời điểm bạn không nên uống nước.

Sau khi hoạt động với cường độ cao

Sau khi tập luyện bình thường, uống nước rất tốt. Tuy nhiên, sau khi hoạt động với cường độ cao, bạn sẽ mất rất nhiều chất điện phân qua mồ hôi. Do đó, bạn sẽ cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng qua nước dừa hay các thức uống năng lượng khác trước tiên. Nên đây là một thời điểm sai để uống nước.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)