SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Giá đỗ, món rau vừa thanh mát vừa bổ dưỡng

Thứ sáu, 30/10/2015 08:29

Giá đỗ là món rau quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ thanh mát mà giá đỗ còn có rất nhiều công dụng khác đối với sức khỏe chúng ta.

Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, E, B, chất chống oxy hóa...

1. Giải độc cho cơ thể

Theo một nghiên cứu, trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C...

Giá đỗ là một thực phẩm rất tốt giúp bạn giải độc cho cơ thể.

Chính nhờ nguồn vitamin dồi dào và đa dạng này mà giá đỗ có khả năng rất kì diệu trong việc khử các gốc tự do có hại, loại bỏ độc tố trong cơ thể do kim loại nặng từ môi trường xung quanh hay chế độ ăn uống không lành mạnh...

2. Giảm cân

Đây cũng là một công dụng rất tuyệt vời của giá đỗ mà nhiều người áp dụng. Hàm lượng protein và vitamin trong giá đỗ khá nhiều nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời từ đỗ thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu hơn.

Thêm vào đó, hàm lượng chất xơ có trong giá đỗ cũng kích thích cho sự nhu động của ruột, giúp nhuận tràng, tiêu hóa hấp thu tốt. Chính vì thế, giá đỗ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng lành mạnh cho bạn.

3. Tăng cường hormone nữ

Một nghiên cứu nữa cho thấy những phụ nữ ăn giá đỗ thường xuyên sẽ có hàm lượng estrogen trong cơ thể cao hơn những phụ nữ ít ăn giá đỗ. Điều này giúp họ có sức khỏe dẻo dai hơn, giảm thiểu đáng kể các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh.

4. Chống ung thư

Hàm lượng vitamin C và E rất dồi dào trong giá đỗ chính là yếu tố quan trọng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, loại trừ các gốc tự do có hại. Vì thế, giá đỗ có tác dụng hiệu quả trong việc phòng chống ung thư, nhất là ung thư vú và ung thư trực tràng.

5. Tốt cho hệ tim mạch

Chất béo thực vật trong giá đỗ có khả năng cải thiện rõ rệt tình trạng thừa cholesterol máu. Bởi thế, đây là thức ăn hàng đầu luôn được bác sĩ khuyên dùng cho những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp hay đang trong chế độ ăn kiêng giảm béo.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới