SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Giải mã công dụng thần kỳ của mật ong

Thứ ba, 23/06/2015 14:13

Mật ong không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn có công dụng làm đẹp rất thần kỳ. Cùng khám phá lợi ích tuyệt vời của mật ong nhé.

1. Giảm cơn ho

Chất làm ngọt tự nhiên này có thể làm giảm những cơn ho rất hiệu quả. Dùng 2 muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn làm giảm cơn ho và có giấc ngủ thoải mái hơn.

Mật ong giúp giảm ho hiệu quả

2. Cải thiện lượng mỡ trong máu

Một nghiên cứu ở Dubai cho thấy những người dùng 250ml nước và 75 gram mật ong tự nhiên trong 15 ngày cho thấy lượng cholesterol trong máu đã giảm và an toàn với cơ thể hơn.

3. Dưỡng ẩm da

Mật ong được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên bởi các phân tử đường giữ nước trong da. Bạn có thể trộn mật ong tươi với nước hoa hồng nguyên chất hoặc nước ép khoai tây tạo thành mặt nạ vừa dưỡng ẩm, vừa giúp làm sáng da.

4. Trị mụn

Một trong những lợi ích làm đẹp tuyệt vời nhất của mật ong là nó chứa nhiều chất kháng khuẩn nên có công dụng ngăn chặn và giảm tình trạng mụn nhọt hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa mật ong tươi lên vùng da có mụn, chờ 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng da mụn xấu xí.

5. Làm dịu cơn viêm họng

Ngoài làm giảm cơn ho khó chịu, mật ong còn hoạt động như một chất kháng khuẩn tuyệt vời – giúp cơn đau họng của bạn trở nên dễ chịu hơn.

Súc miệng bằng hỗn hợp ½ chén nước, 1 muỗng cà phê gừng xay, nước, ½ quả chanh và 1 thìa mật ong sẽ khiến cơn viêm họng của bạn giảm đi đáng kể.

6. Chữa lành vết bỏng

Một nghiên cứu cổ xưa cho thấy điều trị bỏng bằng mật ong sẽ chữa lành nhanh hơn và ít gây viêm hơn.

7. Chăm sóc tóc

Thuộc tính chống ô-xi hóa và kháng khuẩn tự nhiên của mật ong không chỉ giúp tăng cường khả năng trẻ hóa và làm mới cho làn da mà nó còn là giải pháp chăm sóc tóc cực kì hiệu quả, nhất là với những mái tóc khô, xơ và chẻ ngọn. Theo nhiều chuyên gia, mật ong được coi là loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc, giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới