SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Giảm thọ vì uống cà phê nhiều

Thứ hai, 01/09/2014 14:55

Nhằm giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tính mạng, các nhà khoa học khuyên bạn nói không với tách cà phê thứ 4 trong mỗi ngày!

Vẫn biết cà phê là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại và có nhiều tác dụng cho sức khỏe như kích thích sản xuất hóc-môn a-đê-re-na-lin (chất hóc-môn tiết ra từ tuyến thượng thận làm tăng huyết áp, tim đập nhanh, truyền tín hiệu thần kinh khi cơ thể bị căng thẳng hay gặp nguy hiểm), giảm lượng hom-xy-stin – một chất hóa học cực kì nguy hiểm liên quan tới các bệnh về tim và chứng mất trí nhớ.

Tuy nhiên, kết quả do các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học South Carolina (Mỹ) tiến hành vừa được công bố trên tạp chí y học hàng đầuMayo Clinic Proceedings chỉ rõ: "Uống hơn 28 cốc cà phê trong 1 tuần khiến bạn có nguy cơ… chết sớm cực kì cao".

Cà phê có thể trở thành chất độc nếu bạn sử dụng quá nhiều

Điều tra thói quen uống cà phê và lối sống của 45.000 người ở độ tuổi từ 20 đến 87, các nhà khoa học khám phá ra rằng những người uống trung bình 4 cốc cà phê 1 ngày tăng 21% nguy cơ tử vong so với người không uống hoặc uống ít hơn.

Đối với những người ở độ tuổi từ 20 đến 55, nguy cơ tử vong tăng lên tới 56% nếu họ uống hơn 4 cốc cà phê trong 1 ngày. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chưa lí giải được tại sao cà phê không ảnh hưởng xấu tới người già.

Cà phê chứa hàng nghìn chất hóa học, những chất này có tính chất hai mặt đối với sức khỏe con người. Một tài liệu chứng tỏ rằng cà phê là chất hóa học chính trong khẩu phần uống chống lại ôxi hóa, giảm sự kích động và thúc đẩy chức năng não.

Nếu bạn đã trên 55 tuổi, điều này không đáng lo ngại! Còn nếu bạn ở dưới độ tuổi này, hãy coi đây là một lời cảnh báo!

Các nhà khoa học nghi ngờ “rất có thể liều lượng cà phê quá mức sẽ có hại với sự trao đổi chất của cơ thể và gây ra bệnh béo phì”. Những người mà cà phê đã “ngấm vào máu” nghiễm nhiên sẽ phải đối mặt với không ít biến chứng và bệnh tật. Ngược lại, với lượng cà phê phù hợp, bạn có thể kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, trước đây từng xuất hiện nghiên cứu tiến hành trên 2.500 cái chết trong vòng 16 năm, trong đó chỉ 1/3 là chết do bệnh tim và huyết áp. Những người uống nhiều cà phê thường thích hút thuốc và đặc biệt, họ gặp ít vấn đề về tim phổi hơn những người khác.

Dù vậy, nhằm giúp bạn giữ gìn sức khỏe và tính mạng, các nhà khoa học vẫn khuyên bạn nói không với tách cà phê thứ 4 trong mỗi ngày!

phununews.vn