SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế giỏi sẽ đào tạo ra cán bộ Y tế giỏi

Thứ sáu, 02/12/2016 10:26

Thầy thuốc và Thầy giáo là nghề mang trên mình trách nhiệm cao cả, do vậy những người làm Nghề giáo giảng dạy cho các Trường Y Dược luôn mang nặng chữ Tâm nghề nghiệp.

Trước khi trở thành giảng viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, người Thầy thuốc đã phải trải qua một quá trình học tập và rèn luyện bản thân khá dài. Chỉ khi đạt tới một trình độ chuyên môn sâu và có kiến thức sư phạm nhất định người Thầy thuốc mới trở thành một người thầy giáo ở Trường Y Dược. Người Thầy thuốc sẽ mang những kiến thức từ Y học hiện đại, Y học cổ truyền dân tộc đến kinh nghiệm khám chữa bệnh thực tế của mình truyền lại cho các thế hệ học trò, để các em tiếp tục kế thừa và phát huy những gì mà người thầy đã hết mình truyền đạt lại các kiến thức, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và tương lai của cả một cộng đồng. Đối với người giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không chỉ có nghĩa vụ thực hiện công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Bệnh viện trực thuộc Trường mà còn có nghĩa vụ hướng dẫn thực tập lâm sàng cho các học trò của Nhà trường. Đó chính là sứ mệnh cao cả nhất của một người thầy giáo được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur giao nhiệm vụ. Tuy nhiên, dù đã là Thầy thuốc – Thầy giáo có chuyên môn sâu Y Dược cũng cần phải tiếp tục không ngừng học tập, học hỏi thêm những kiến thức mới, không được cho rằng vì mình đã là giảng viên là bậc Thầy rồi thì không cần học thêm nữa, như vậy sẽ tụt hậu so với những Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội.

Khi đã mang trên mình danh hiệu là thầy giáo thì luôn phải tâm niệm trau dồi đạo đức nghề giáo, luôn là tấm gương sáng cho học trò nên không được có bất cứ hành động nào trái với đạo đức nghề nghiệp, đi ngược lại với những trách nhiệm của một người thầy thuốc lẫn giáo viên. Hơn nữa, Nhà Trường luôn tạo môi trường làm việc và học tập lành mạnh để các thầy cô có thể truyền đạt lại những kiến thức kinh nghiệm của mình và học trò mới tiếp thu được một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Thầy giáo giỏi mới đào tạo ra đường những học trò, cán bộ Y tế giỏi.

Tuy nhiên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không chỉ cần người thầy phải giỏi về Y lý – Y thuật mà cái đòi hỏi ở người thầy giáo có cả là cái tâm. Dạy học là một nghệ thuật, người dạy học lại là người nghệ sĩ không chỉ trên bục giảng mà còn ở ngoài trường khi hướng dẫn các em đi thực tập, thực tế, thực hành ngành Y Dược. Dạy thế nào để truyền cám hứng học tập cho học trò thấy được rằng nghề Y Dược là nghề thiêng liêng cao quý vì chữa bệnh cứu người, đáng được trân trọng. Nghề giáo – Trường Y là một nghề đòi hỏi trách nhiệm của người thầy phải thật lớn, phải có lòng yêu nghề và đặc biệt là cần một chữ tâm. Đã là người thầy giáo trường Y Dược làm nghề sư phạm, cần phải có sự tận tâm, tận lực cho cái nghề mà mình truyền dạy. Nếu không có tâm, người Thầy giáo – Thầy thuốc sẽ không thể truyền đạt lại cho học trò của mình những kiến thức kinh nghiệm nghề y tốt nhất, không xứng đáng với cái tên mà mọi người gọi trân trọng gọi Thầy của Thầy Thuốc. Không có tâm đồng nghĩa với việc người thầy giáo trường y làm việc với tâm lý miễn cưỡng, giảng dạy cho xong trách nhiệm, như vậy học trò sẽ chỉ lĩnh ngộ được những kiến thức y học để làm công cụ kiếm tiền mà không hiểu được Nghề Y không chỉ là một Nghề chỉ để kiếm tiền.

Thầy giáo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy để đào tạo ra cho các thế hệ học trò của mình có kiến thức sâu rộng ở tất cả các ngành học Nhà trường đang tuyển sinh đào tạo từ Y Dược học cổ truyền cho đến Y học hiện đại như Xét Nghiệm, Kỹ thuật phục hình răng, Dược sĩ, Y sĩ đa khoa… xứng với cái danh hiệu người Thầy thuốc Việt Nam.

Địa chỉ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Tp HCM:

Số 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại tuyển sinh Tp HCM: Điện thoại tư vấn 08.6295.6295 – 09.6295.6295

Địa chỉ đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội:

Phòng 106 nhà B - 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Tp Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 0439.131.131 – 09.8258.8258 Website: http://ytevietnam.edu.vn

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới