SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Gội đầu ở bồn tiệm cắt tóc có thể gây đột quỵ

Thứ sáu, 04/11/2016 09:32

Tại một số tiệm gội đầu, có rủi ro ít người biết có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của bạn - chính là đột quỵ

Các chuyên gia cho biết rằng gội đầu ngoài tiệm là nguyên gây ra đột quỵ tổn thương các mạch máu ở cổ. Một người phụ nữ nhận thấy cánh tay và chân trái của mình yếu đi sau khi đến tiệm để gội đầu. Sau đó, trong khoảng một tuần, cô được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và sốt cao. Các bác sĩ khẳng định rằng cô đã bị đột quỵ.

Gội đầu ở bồn tiệm cắt tóc có thể bị đột quỵ

Đột quỵ là gì?

Đột quỵ là một bệnh gây ra khi mạch máu nuôi não bị tắc nghẽn hoặc bị vỡ làm cho não không nhận đủ oxy. Khi mạch máu bị chặn hoặc bị hư hỏng, nó dẫn đến chảy máu bất thường hoặc thậm chí đông máu. Những hậu quả vật lý phụ thuộc vào khu vực của não bị ảnh hưởng. Ví dụ, tổn thương ở não trái có thể dẫn đến các vấn đề với lời nói và ngôn ngữ hoặc các vấn đề ở phía bên phải của cơ thể. Tổn thương não phải có thể dẫn đến mất thị lực hoặc các vấn đề ở phía bên trái của cơ thể. Thậm chí, đột quỵ đó là một trong 5 nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở Hoa Kỳ, và là nguyên nhân phổ biến nhất gây tàn tật. Tỷ lệ đột quỵ ở đàn ông là 40%, 60% ở phụ nữ và nguy cơ đột quỵ tăng theo tuổi. Tuy nhiên, 80% các cơn đột quỵ có thể được ngăn chặn.

Các triệu chứng của đột quỵ:

-Mờ mắt một bên

-Khuôn mặt ủ rũ

-Giọng nói ngọng

-Mất thị giác, nhìn mờ

Phòng ngừa đột quỵ

Tại các salon tóc:

Dưới đây là những gì bạn cần phải làm - điều này rất quan trọng bạn biết: bạn nên bảo vệ cổ của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn được gội đầu trong một bồn gội đầu thoải mái với chiều cao của bạn hoặc trong một chiếc ghế có thể điều chỉnh. Luôn để phần sau gáy của bạn được nghỉ ngơi trên ít nhất một chiếc khăn gấp (càng nhiều càng tốt) để giảm thiểu sự căng thẳng.

Tại nhà:

Và khi bạn đang ở nhà, bạn nên kiểm soát huyết áp của mình. Các chuyên gia nói rằng huyết áp là yếu tố ngăn ngừa lớn nhất của đột quỵ. Hạ huyết áp và duy trì huyết áp ổn định là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm đột quỵ. Trước hết, bạn nên luôn luôn có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Nếu bạn đang ăn những thức ăn có chứa nhiều chất béo, cholesterol và natri, bạn đang tăng nguy cơ đột quỵ mỗi ngày. Thay vào đó, tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo lành mạnh. Tập thể dục hàng ngày cũng rất quan trọng đối với bạn và sức khỏe của bạn nói chung. Nếu lối sống hàng ngày của bạn thiếu tập thể dục, nguy cơ huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ cũng sẽ tăng cao.

Cuối cùng không kém phần quan trọng, đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này với bạn bè và gia đình của bạn.

>> 12 loại thảo mộc 'vườn nhà' và cách sử dụng để chữa các bệnh thường gặp

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới