SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hai cảm giác khó chịu trên cơ thể âm thầm gợi ý cho bạn ung thư tuyến giáp đang đến gần

Chủ nhật, 16/05/2021 12:33

Có những dấu hiệu trên cơ thể cho thấy rõ bạn đang mắc bệnh về tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp ngày càng gia tăng và trẻ hóa trong xã hội. Tuy nhiên, các dữ liệu y tế liên quan cho thấy, ung thư tuyến giáp có tỷ lệ sống sót cao nhất trong các căn bệnh ung thư. Nhưng bạn cũng không thể chủ quan bởi nếu ở giai đoạn cuối cùng bệnh có khả năng di căn đến các vị trí khác gây khó trong quá trình điệu trị.

Các bác sĩ khuyên rằng, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng sau đây, không nên coi đó là bệnh thông thường vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp ngày càng gia tăng

1. Nổi cục không đau ở cổ

Nếu tuyến giáp trở thành ung thư, khối u sẽ xuất hiện trên cổ. Tuy nhiên, những cục u này có đặc điểm là không đều, đường viền không rõ ràng, kết cấu cứng, hay bị bỏ qua vì không gây đau đớn. Đôi khi bị nhầm lẫn với sưng hạch bạch huyết. Tốt nhất lúc này bạn nên đến bệnh viện khám để tránh tình trạng bệnh ngày càng xấu đi.

2. Khàn tiếng, khó nuốt

Khi ung thư tuyến giáp tiếp tục phát triển sẽ kéo theo các bệnh lý khác. Nguyên nhân là do khí quản, thực quản và các mô khác phân bố trên cổ người, khi bị ung thư sẽ dễ chèn ép các mô thần kinh bên cạnh, gây ra các triệu chứng như khản tiếng, khó nuốt, dị vật ở cổ.

Tóm lại, dù cơ thể có xuất hiện những triệu chứng bất thường nào đi chăng nữa thì cũng không thể tùy tiện phán đoán hoặc bỏ qua. Cách tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để khám, sau khi chẩn đoán thì hợp tác với các phương pháp điều trị và chăm sóc sau của bác sĩ, điều trị càng sớm càng tốt.

Cách phòng ngừa ung thư trong cuộc sống

1. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Nên xây dựng thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, không ăn thức ăn bị mốc, ôi thiu, ít ăn đồ chua. Khi ăn nên nhai chậm, không nên ăn đồ cay nóng, lượng chất béo nạp vào cơ thể không quá nhiều, kiểm soát lượng ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra nên ăn nhiều rau và hoa quả tươi, bổ sung vitamin đầy đủ, ăn ít đồ hun khói.

2. Luôn lạc quan

Để phòng tránh bệnh ung thư, bạn nên duy trì một thái độ lạc quan, tích cực trong tinh thần, thường xuyên tham gia các bài tập thể dục thể thao để tăng cường vóc dáng. Bạn cũng nên đến các bệnh viện định kỳ để kiểm tra sức khỏe, ngay khi cơ thể có phản ứng bất thường cần được chẩn đoán và điều trị ngay. Hơn nữa, khám sức khỏe thường xuyên có thể phát hiện sớm, chẩn đoán sớm, điều trị sớm bệnh, có thể đảm bảo sức khỏe của cơ thể.

3. Từ chối hút thuốc

Việc hút thuốc lá thói quen xấu và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, hút thuốc lá có thể gây nên những bệnh lý về tim, gan và phổi, thậm chí là ung thư phổi, ung thư thanh quản...

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới