SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

“Hai cơn ngứa ngáy” xuất hiện trong cơ thể, hầu hết bệnh ung thư gan đang gõ cửa! Tự kiểm tra càng sớm càng tốt, không để chậm trễ

Thứ bảy, 02/01/2021 14:51

Do tỷ lệ chữa khỏi thấp và tỷ lệ tử vong cao của bệnh ung thư, nên mọi người nghe nói đến căn bệnh ung thư rất “đáng sợ”, nhất là ung thư gan, căn bệnh được mệnh danh là “vua của các bệnh ung thư”, so với các bệnh ung thư khác, nó có mức độ tàng hình cao. Rất khó phát hiện trong giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, khi ung thư gan xuất hiện, cơ thể sẽ có những biểu hiện bất thường nên bạn đừng bỏ qua.

Lời khuyên của chuyên gia: Khi mắc bệnh ung thư gan, cả nam và nữ đều sẽ có "2 cơn đau và 2 cơn ngứa" trong cơ thể

"2 Đau":

1. Đau vai

Đau vai gáy nhiều người lầm tưởng là vai đông cứng, thực chất là ung thư gan. Sau khi ung thư gan xảy ra, áp lực lên cơ hoành tăng lên ảnh hưởng đến dây thần kinh vai phải, gây đau vai phải. Sự khác biệt lớn nhất giữa nó là vai đông cứng, không có điểm đau rõ ràng.

2. Đau bụng

Đây là triệu chứng chính của xơ gan hoặc ung thư gan giai đoạn cuối. Sau khi tế bào gan bị ung thư sẽ xuất hiện các khối u, trong quá trình phát triển các khối u sẽ chèn ép các cơ quan và mô khác, gây ra những cơn đau râm ran hoặc âm ỉ ở bụng. Vì vậy, sau khi điều này xảy ra, bạn có thể kiểm tra chức năng gan kịp thời.

"Hai vết ngứa":

1. Da bị ngứa

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh gan có biểu hiện ngứa da, không dung nạp thuốc, tình trạng này càng rõ hơn khi ngủ vào ban đêm. Ai cũng biết gan có thể tiết ra mật, sau khi gan bị ung thư thì quá trình thải mật sẽ bị tắc nghẽn khiến cho một lượng lớn mật bị dồn lại trong túi mật, nếu để lâu quá thì muối mật sẽ kết tủa.

Một số chất có tính axit sẽ đi vào máu và gây kích ứng lớn đến các đầu dây thần kinh trên da và gây ngứa da.

2. Ngứa mắt

Nếu gần đây bạn cảm thấy ngứa mắt và sợ ánh sáng thì bạn phải cẩn thận với sức khỏe của gan. Gan dự trữ máu, một khi gan bị ung thư thì khả năng dự trữ và lưu trữ máu cũng sẽ giảm, dẫn đến máu gan không đủ, không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mắt, dẫn đến các triệu chứng như ngứa, khô và đỏ mắt.

Lời khuyên: Đừng bỏ bữa sáng

Bữa sáng là đảm bảo cho hoạt động bình thường của cơ thể, thường xuyên bỏ bữa ăn sáng vô cùng có hại cho sức khỏe, còn có thể khiến gan bị tổn thương và gây ra bệnh gan.

Nếu không ăn sáng để bổ sung năng lượng tiêu hao cho cơ thể sẽ làm tăng mất glycogen, mang lại gánh nặng cho khả năng tổng hợp của gan, gây tổn thương mô gan, từ đó gây ra bệnh gan. Do đó, đừng bỏ bữa sáng thường xuyên.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới