SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hai loại rau thông dụng này không những không độc hại sau khi nảy mầm mà còn có giá trị dinh dưỡng gấp đôi, thật tiếc nếu vứt chúng đi

Thứ ba, 18/05/2021 14:48

Cùng với sự phát triển của xã hội, mức sống của chúng ta cũng được nâng cao hơn rất nhiều, chế độ ăn uống ngày càng tinh tế và đa dạng hơn, những lúc bình thường, nhiều người mua một lúc rất nhiều loại rau nhưng có thể không ăn đến.

Những thực phẩm này để quá lâu chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng viêm nhiễm, nhiều người nghĩ rằng cứ rau củ mọc mầm lên thì sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể, vì vậy sẽ bị vứt bỏ. Tuy nhiên, thực tế có hai loại rau sau khi nảy mầm không những không độc hại mà giá trị dinh dưỡng có thể tăng lên gấp đôi, nếu vứt bỏ chúng thì thật đáng tiếc.

Những loại rau, củ mọc mầm nên vứt bỏ:

1. Khoai tây

Nhiều người thích ăn khoai tây, cho dù ăn nóng hay xào đều rất được ưa chuộng, nhưng nếu khoai tây có biểu hiện mọc mầm thì hãy cố gắng đừng ăn nhé, bởi vì chất solanin chứa trong khoai tây mọc mầm nhiều hơn, những chất này đều là chất độc hại nên một khi ăn vào rất dễ gây ngộ độc thực phẩm cho chúng ta, vì vậy khi khoai tây mọc mầm hoặc có vấn đề thì phải vứt bỏ kịp thời.

2. Khoai lang

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu thấy khoai lang bị thối, hà, mọc mầm thì nên vứt bỏ kịp thời, vì sau khi khoai lang nảy mầm sẽ sinh ra một số nấm mốc, tuy chúng ta không nhìn thấy nhưng lại rất dễ mang họa vào thân. Do đó, khi phát hiện khoai lang mọc mầm ở nhà bạn phải xử lý kịp thời.

Hai loại rau không nên vứt sau khi mọc mầm:

Hai loại rau thông dụng này không những không độc hại sau khi nảy mầm mà còn có giá trị dinh dưỡng gấp đôi, thật tiếc nếu vứt chúng đi.

1. Đậu nành

Đậu nành là một loại hạt rau quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bình thường nếu bạn ngâm hạt đậu nành vào nước sẽ xuất hiện mầm đậu nành, quá trình sinh trưởng của mầm đậu nành là một quá trình rất kỳ diệu, và sau khi hạt đậu nành trở thành mầm đậu nành, nó cũng có thể tăng gấp đôi các chất dinh dưỡng và giúp cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều hơn.

2. Mầm tỏi

Mầm tỏi được lấy từ tỏi nảy mầm, giá trị dinh dưỡng chứa trong đó cũng rất phong phú, nếu ăn đúng cách trong cuộc sống hàng ngày có thể bổ sung hiệu quả lượng vitamin C còn thiếu trong cơ thể và cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của cơ thể. Chất xơ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và giá trị dinh dưỡng của nó chắc chắn có thể tăng gấp đôi tác dụng, vì vậy đừng vội vứt tỏi sau khi nó đã mọc mầm, nếu vứt bỏ thì thật tiếc.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới