SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hai việc người dùng điện thoại cần làm trước khi đi ngủ để giảm bức xạ

Thứ ba, 26/12/2023 21:57

Thực hiện hai thói quen này không chỉ giúp tiết kiệm pin điện thoại mà còn nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Điện thoại di động đã trở thành vật bất li thân của nhiều người, kể cả học sinh, sinh viên. Thế nhưng sử dụng điện thoại không đúng cách, lạm dụng điện thoại di động gây mất tập trung, xao nhãng học tập lại rất đáng báo động. Thậm chí, sóng điện từ phát từ điện thoại khiến bạn khó ngủ, nhanh sạm nám lão hóa.

Đây là hai việc bạn nên làm khi ngủ để tránh việc bức xạ điện thoại ảnh hưởng đến sức khỏe:

Bật chế độ máy bay

Chuyên gia khuyến cáo nếu đặt điện thoại trên giường ngủ, hãy để chúng về chế độ máy bay. Đây là một hành động nhỏ chỉ mất vài giây nhưng mang lại lợi ích cực lớn, bởi chúng giúp giảm bức xạ tốt, cho bạn giấc ngủ ngon và phòng bệnh, ngừa sạm nám, chống lão hóa. Bức xạ điện tử khiến cho não bộ của bạn khó ngủ sâu, giảm hormone melatonin nên ngủ chập chờn, hay mơ. Bức xạ điện tử hại da, khiến da bạn nhanh sạm nám, đứt gãy collagen nên nhanh già hơn.

Nên bật chế độ máy bay trên điện thoại khi ngủ.

Không bị quấy rầy bởi bức xạ, não bộ hoàn toàn nghỉ ngơi, hormone melatonin tiết ra tốt nhất nên giúp bạn có giấc ngủ của bạn liền mạch.

Hơn nữa khi bật chế độ máy bay bạn không bị làm phiền bởi âm báo, tiếng chuông của điện thoại. Lúc này, điện thoại không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Do đó, giấc ngủ sẽ không bị ảnh hưởng, giúp bạn thấy thoải mái hơn. Nhờ vậy mà có giấc ngủ ngon.

Bật chế độ máy bay cũng giúp ch điện thoại lâu bị hao pin hơn, khi cần thì sạc pin nhanh hơn và cũng giúp thiết lập lại cấu hình mạng. Nhờ vào điều đó mà điện thoại của bạn bền hơn, lướt mạng nhanh hơn, chạy trơn tru hơn nên hạn chế phải sửa và thay điện thoại. Đặc biệt nhiều người còn chưa biết tác hại của bức xạ với giấc ngủ nên chưa biết rằng hạn chế bức xạ là giúp bạn tiết kiệm tiền, bởi khi sức khỏe có vấn đề thì vừa tốn tiền vừa mất thời gian điều trị.

Tắt mạng wifi và để xa giường

Nhiều người không thể bật chế độ máy bay, là bởi vì họ đề phòng có cuộc gọi khẩn cấp trong đêm. Do đó nếu nếu bạn có thể để điện thoại ra khỏi giường ngủ, đặt chúng ở phòng khác thì tốt nhất, bởi như vậy bạn tránh xa điện thoại khi ngủ, giảm ánh sáng xanh, giảm thiểu cả nguy cơ nhiêm khuẩn từ điện thoại.

Trong trường hợp để điện thoại ở phòng khác và bạn lo lắng đôi khi có những cuộc gọi cần kíp về đêm thì bạn nên dùng chế độ thông thường, không bật chế độ máy bay nhưng tắt wifi và dữ liệu di động để giảm thiểu những âm thanh gây ồn từ những tin nhắn, quảng cáo, ứng dụng không cần thiết, và bạn vẫn có thể biết được cuộc gọi khẩn cấp nếu cần đề phòng.

Do đó tùy theo nhu cầu bạn nên chọn tắt wifi, dữ liệu di động và để chúng ở phòng bên với âm lượng âm thanh vừa phải, đủ nghe khi có ai gọi khẩn cấp.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới