SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hành tây được chiên và ăn kèm với thứ này, các tế bào ung thư bị giết và máu đã biến mất!

Thứ bảy, 12/12/2020 15:13

Hành tây, còn được gọi là hành bóng, hành tròn, hành ngọc, hành hẹ. Nó thuộc họ thảo mộc Liliaceae và là một loại thực phẩm nấu ăn giá rẻ rất phổ biến tại nhà. Nó có nguồn gốc từ Tây Á và được trồng ở nhiều vùng khác nhau của nước ta và có vào tất cả các mùa.

Nhiều người ở nước ta sẽ không thích hành tây bởi mùi cay đặc trưng của hành, nhưng ở nước ngoài nó được mệnh danh là “nữ hoàng của các món ăn” vì giá trị dinh dưỡng cao, lại có nhiều tác dụng như lợi tiểu, ngừa ung thư, huyết áp. Các nhà nghiên cứu Canada phát hiện ra rằng hành tây thực sự có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Trong số đó, hành tím có tác dụng chống ung thư tốt nhất.

Lý do tại sao hành tây có thể chống lại bệnh ung thư chủ yếu phụ thuộc vào quercetin và selen trong hành tây. Trong số đó, selen là chất chống oxy hóa, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của con người và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Phần ăn được của hành tây là phần củ dưới đất (tức là củ hành). Củ to, bóng, không thối, không hỏng không bị dập là có thể ăn được, khi bảo quản không bị mềm, hành có vị cay, ngọt.

Khi ăn hành tây, có thể kết hợp ăn cùng với 1 quả cà chua, mỗi thứ 50 gram: hành tây, cà rốt, cần tây, kem tươi, lá nguyệt quế, muối, tiêu và dầu thực vật. Rửa và cắt cà chua, cà rốt và hành tây rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng, cần tây rửa sạch cắt khúc, đổ dầu vào chảo đun nóng, cho cà rốt, hành tây và cần tây vào đảo đều đến khi chuyển màu, đổ cà chua và nước vào, thêm muối, cho hạt tiêu, lá nguyệt quế và kem tươi vào đảo đều, chuyển sang lửa nhỏ và nấu khoảng nửa tiếng.

Tác dụng: Nó rất giàu kali, vitamin C, axit folic, kẽm, selen, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, giúp thúc đẩy sự hình thành chất gian bào và sửa chữa các tế bào bị tổn thương, làm cho da mịn màng, hồng hào và đàn hồi, nuôi dưỡng khí và huyết.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới