SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hành tây xào thứ này sẽ hết thâm quầng mắt, mờ vết nám, chị em mê làm đẹp không nên bỏ qua

Thứ năm, 03/06/2021 12:28

Hành tây là loại thực phẩm quen thuộc và được sử dụng để chế biến ra nhiều món xào, món súp và các món nước hấp dẫn khác. Hành tây kết hợp với thứ này rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Hành tây góp phần tạo hương vị cho món ăn và cung cấp hàm lượng calo ở mức tương đối. Đây là loại củ được sử dụng nhiều trong ứng dụng y học vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin A, B, C, các khoáng chất (canxi, magie, kali, natri, phốt pho, selen) và những hợp chất hữu cơ như quercetin và lưu huỳnh.

Vì có chứa phytochemical nên hành tây có khả năng kích thích tăng cường vitamin C trong cơ thể. Nhờ đó mà hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường và có khả năng chống lại các độc tố gây bệnh. Bên cạnh đó, hành tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như kẽm, vitamin C, quercetin, flavonoid. Đây là những chất rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp cơ thể chống lại virus gây bệnh.

Ngoài ra, hành tây còn có tác dụng làm đẹp rất tuyệt vời. Hành tây chứa nhiều vitamin A, C và E - giúp da chống lại những vấn đề do tia tử ngoại gây ra. Chúng cũng giúp bảo vệ da, chống lại các tổn thương từ gốc từ đó gây ra lão hóa sớm. Trong hành tây có vị hăng và chính những tinh chất trong loại củ dân dã này lại có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn.

Và theo nghiên cứu, nếu xành hành tây với thực phẩm quen thuộc này sẽ có mùi vị rất hấp dẫn, đặc biệt hơn ngoài tác dụng về sức khỏe, nó còn giúp hết thâm quầng mắt, mờ vết nám, chị em mê làm đẹp không nên bỏ qua.

Nguyên liệu chúng tôi muốn nói tới để xào cùng hành tây là khoai tây, thực phẩm này có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tinh bột kháng chứa trong khoai tây có tác dụng giảm béo rất tốt, ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp, khoai tây xào hành tây có thể loại bỏ vết nám, giảm quầng thâm dưới mắt, rất hiệu quả trong việc làm trắng da.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới