SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hành vi 'tiêu hao dương khí' nhất của đàn ông, thuốc lá và rượu không có trong danh sách, xếp thứ nhất, phần lớn mọi người đều không để ý!

Thứ hai, 21/08/2023 14:16

Những hành vi này tiêu thụ nhiều dương nhất và hầu hết mọi người không chú ý đến chúng.

Hạng 1: đầu óc nặng nề, tâm trạng không tốt

Hiện nay cuộc sống và áp lực công việc tương đối nhiều, đặc biệt là các bạn nam là trụ cột trong gia đình, các bạn thường trầm tư hơn nhưng lại không biết cách giao tiếp với người khác, những bạn nam như vậy suốt ngày ủ rũ, và điều đó dễ làm hao tổn dương khí trầm trọng.

Đừng nghĩ rằng điều này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, trên thực tế, sau một thời gian dài như vậy sẽ dẫn đến hao hụt dương khí và ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người, vì vậy, khi bạn nam gặp áp lực thì nhất định phải tìm một cách phù hợp để giải tỏa áp lực. Bạn càng giao tiếp với mọi người, bạn sẽ càng cảm thấy tốt hơn.

Hạng hai: xông hơi

Ngày nay, điều kiện sống đã tốt hơn rất nhiều, con người rất chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe, việc xông hơi ngày càng trở nên phổ biến nên nhiều bạn nam thường xông hơi, có thể họ cũng rủ khách hàng xông hơi khi bàn việc kinh doanh.

Xông hơi trong phòng xông hơi mặc dù có thể giải tỏa mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng, đồng thời có thể trục xuất ẩm độc trong cơ thể, nhưng các bạn nam cũng nên chú ý, không nên xông hơi thường xuyên.

Bởi vì dưới nhiệt độ cao, lỗ chân lông ở trạng thái giãn nở, tốc độ tản nhiệt tương đối nhanh, dễ làm tiêu hao dương khí trong cơ thể, cũng không có lợi cho tỷ lệ sống sót của tinh trùng nam giới, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến thần thái và sức hút nam tính của bạn nam.

Hạng ba: ít vận động trong thời gian dài

Theo y học cổ truyền, vận động sinh ra dương, chỉ có vận động mới có thể thúc đẩy dương trong cơ thể sinh trưởng, tuy nhiên nếu ngồi lâu mà không vận động sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của tứ chi, giảm tốc độ trao đổi chất. Sau một thời gian dài như vậy, sức đề kháng và khả năng miễn dịch của toàn bộ cơ thể con người sẽ suy giảm, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điểm 4: Thức khuya trong thời gian dài

Ban ngày thuộc dương đêm thuộc âm, y học cổ truyền chú trọng âm dương hòa hợp, nếu bạn nam thường xuyên thức khuya sẽ tổn hại dương khí trong cơ thể, dễ tổn hại sức khỏe, cho nên bạn nam nhất định phải đi ngủ sớm, không chơi game vì thức khuya, dương khí trong cơ thể dần cạn kiệt cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Thực hiện thêm hai động tác nhỏ mỗi ngày bạn có thể tạo ra năng lượng dương.

- Cười toe toét thường xuyên

Duy trì một thái độ tốt càng có lợi cho sức khỏe thể chất, đặc biệt là đối với các bạn nam, một nụ cười toe toét có thể xua đuổi những cảm xúc tiêu cực, đồng thời trên mặt chúng ta có rất nhiều kinh mạch, khi cười có thể làm kinh mạch giãn ra, bổ sung dương khí.

- Vỗ tay nhiều hơn

Trung y cho rằng động là dương, tĩnh là âm, nếu nằm yên sẽ tổn hại đến dương trong cơ thể, vận động đúng cách có thể thúc đẩy khí huyết lưu thông, bổ dương.

Vỗ tay là một phương pháp giữ gìn sức khỏe đạt đến độ cứng và dương, nó có thể bổ sung dương khí cho chúng ta khắp cơ thể, vì vậy hãy vỗ tay thường xuyên hơn. Nó có thể tạo ra năng lượng dương.

Kết luận: Các bạn nam nên từ bỏ những thói quen xấu này trong thời gian bình thường, tập thể dục nhiều hơn, ăn nhiều thực phẩm có thể nâng cao sức đề kháng, tắm nắng đúng cách, bổ sung dương khí không chỉ có thể nâng cao khả năng miễn dịch của bản thân mà còn nâng cao bản lĩnh đàn ông.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới