SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hạt bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cả phần thịt

Thứ sáu, 20/05/2016 20:50

Bơ là một loại quả có nguồn dinh dưỡng dồi dào nhưng phần hạt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thậm chí còn nhiều hơn cả phần thịt của quả bơ.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của hạt bơ mang lại cho sức khỏe:

Chống ung thư

Hạt bơ chứa rất nhiều flavonol, một lớp flavonoid bao gồm các hợp chất như quercetin, kaempferol và myricetin. Những chất này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào và khối u ung thư.

Hạt bơ có tác dụng chống ung thư

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt bơ là phần có chứa các chất chống oxy hóa lớn nhất trong quả bơ,thậm chí còn hơn cả phần thịt quả. Các chất chống oxy hóa này giúp tiêu diệt các gốc tự do gây hại, do đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh và cúm.

Duy trì huyết áp

Hạt bơ rất giàu kali, có tác dụng như một thuốc giãn mạch tốt nhằm hỗ trợ trong việc giảm mức huyết áp của bạn. Mặt khác, hạt bơ giúp thư giãn mạch máu và động mạch, do đó hỗ trợ trong việc giảm huyết áp của bạn.

Ngăn ngừa táo bón

Bạn có biết rằng hạt bơ có chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn so với phần thịt. Với một số lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa, hạt bơ có thể ngăn ngừa và giảm táo bón một cách tự nhiên.

Giảm cân

Chất xơ có trong hạt bơ có tác dụng giúp giảm sự thèm ăn của bạn. Ngoài ra, hạt bơ cũng chứa chất chống oxy hóa, kali, canxi và magiê rằng viện trợ trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Duy trì cholesterol

Chất xơ có trong hạt bơ giúp duy trì cholesterol và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, hạt bơ cũng chứa dầu bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa có khả năng hạ thấp mức cholesterol cao.

Chống viêm

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của hạt bơ là giúp giảm đau và sưng do viêm. Vì hạt bơ rất giàu chất chống oxy hóa như catechin và procyanidin. Bạn cũng có thể xoa bóp dầu hạt bơ lên khu vực bị viêm để giảm đau.

>> Muốn giải độc thận, hãy uống những loại nước sau

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới