SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hầu hết các bà nội trợ đều cất giữ những thực phẩm không nên bỏ vào tủ lạnh, ăn vào sẽ gây hại rất nhiều

Thứ tư, 28/10/2020 07:50

Ngày nay, các bà nội trợ thường mua sẵn thức ăn cho mấy ngày liền và cất tủ lạnh ăn dần. Nhưng một số món ăn không thể bảo quản trong tủ lạnh, bạn đã biết những món này chưa? Hãy cùng xem!

1. Mật ong

Tôi tin rằng nhiều người vẫn bảo quản mật ong trong tủ lạnh, bản thân mật ong là thực phẩm có thể bảo quản được lâu, là thực phẩm bổ sung dưỡng chất rất tốt cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, để mật ong trong tủ lạnh rất dễ sản sinh ra mật và mức độ kết tinh của các loại mật khác nhau cũng rất khác nhau, nhưng vẫn khuyến cáo không nên để tạo kết tinh, nếu không sẽ dễ phá hủy chất dinh dưỡng của mật ong.

2. Cà chua

Cố gắng không bảo quản cà chua trong tủ lạnh vì vỏ cà chua rất mỏng, thịt căng và mọng nước. Nếu để nhiệt độ quá thấp và bảo quản trong tủ lạnh, cà chua sẽ bị “chết cóng”, mềm nhũn, hoặc xuất hiện các đốm đen. Nếu không phát hiện kịp thời có thể bị thối khi để tủ lạnh.

3. Trái cây

Chuối là một trong số các loại hoa quả không thể bảo quản trong tủ lạnh. Ai cũng biết muốn hoa quả chín mà không bị rụng thì nên để chung với chuối là một cách rất hay. Nhưng chuối rất dễ bị thâm đen và thối rữa khi để trong tủ lạnh, đồng thời sẽ khiến chuối bị biến đổi mùi vị, đặc biệt là các loại trái cây nhiệt đới không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh, không những bị hỏng mà còn mất đi lượng lớn chất dinh dưỡng.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới