SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hầu hết đàn ông 'nam tính' đều có 2 dấu hiệu này, nhưng hormone nam quá nhiều sẽ kéo theo hệ lụy này

Chủ nhật, 16/04/2023 22:34

Làm thế nào để chúng ta mô tả một người đàn ông đầy nam tính? Nói chung, với những từ như “đàn ông”, “nam tính”, dù có đẹp trai nhưng nếu không được người khác coi trọng “manly” thì sẽ không bị gắn những từ như “thằng nhóc”, “ẻo lả” coi thường.

Tại sao lại có khoảng cách lớn như vậy giữa hai người? Trên thực tế, tất cả là do sự tồn tại của hormone. Đó có thể là hormone khiến đàn ông trở nên quyến rũ và nam tính hơn. Vì vậy, những gì tạo nên người đàn ông nam tính?

Một người đàn ông nam tính có cả hai đặc điểm này

- Mạch máu đàn hồi tốt, ít mắc bệnh máu và bệnh não

Nếu cơ thể chúng ta có quá ít nội tiết tố nam sẽ dẫn đến sự mất cân bằng tiết hormone trong cơ thể, dẫn đến các triệu chứng mất cân bằng nội tiết tố, không chỉ ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể mà còn gây chảy máu. Nếu nó không đủ trơn tru, các mạch máu sẽ trở nên rất dễ vỡ, dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Còn những nam giới nào có tiết nam mạnh thì mạch máu sẽ tốt hơn rất nhiều. Androgen không chỉ có thể duy trì sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể chúng ta mà còn cung cấp dinh dưỡng cho mạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong mạch máu. Khi khí huyết lưu thông tốt, mạch máu tốt, tự nhiên sẽ không dễ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

- Lông dày, nhiều lông trên cơ thể

Hầu hết những người đàn ông trông nam tính đều có mái tóc dày, bởi vì trong cơ thể có nhiều nội tiết tố nam hơn, và nội tiết tố nam không chỉ khiến chúng ta trở nên nam tính hơn mà còn là nguồn thức ăn cho tóc, càng nhiều nội tiết tố nam thì càng tốt cho nam giới. tóc của bạn càng dài, tóc của bạn sẽ càng khỏe mạnh và tóc của bạn sẽ càng đẹp hơn.

Vì vậy, nhìn chung, hầu hết đàn ông hói đều rất nam tính, từ trên xuống dưới toát ra vẻ nam tính mạnh mẽ, chứng tỏ nội tiết tố nam trong cơ thể anh ta rất mạnh.

Quá tập trung vào chuyện ấy, quá nhiều androgen kéo theo nhiều hệ lụy

Androgen cũng không tốt hơn bao nhiêu, cũng không được vượt quá giá trị bình thường, nếu không sẽ gây hại cho cơ thể.

- Rụng tóc, nổi mụn

Androgen rõ ràng có thể làm cho tóc dày và rậm hơn, vậy bây giờ nói sao, hói đầu, chẳng phải bạn đang mâu thuẫn với chính mình sao? Trong thực tế, điều này là không chính xác. Quá nhiều androgen làm cho tóc dày hơn, nhưng nó cũng làm cho cơ thể chúng ta nhờn. Cũng bắt đầu rò rỉ quá nhiều nước.

Biểu hiện thường gặp nhất là nổi mụn, nguyên nhân chủ yếu là do nội tiết tố nam kích thích lỗ chân lông tiết dầu gây mụn. Đồng thời, lượng nội tiết tố nam quá nhiều cũng có thể khiến da đầu tiết dầu, gây ra tình trạng tóc dầu và rụng tóc. Về mặt y học, loại tóc này còn được gọi là "rụng tóc nội tiết tố nam", thực chất là do nội tiết tố nam tiết ra quá nhiều.

- Mất ham muốn tình dục và chất lượng tinh trùng kém

Người ta thường nói quá nhiều là quá. Đó là ý nghĩa của nó. Nội tiết tố nam mạnh mẽ có thể cải thiện đáng kể hoạt động tình dục của chúng ta và tăng ham muốn, nhưng nếu có quá nhiều nội tiết tố nam sẽ dẫn đến ham muốn thấp, liệt dương và thậm chí giảm chất lượng tinh trùng. Tinh trùng suy giảm, tinh trùng chết, số lượng tinh trùng kém chất lượng ngày càng nhiều.

- Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, testosterone là một điều tốt. Nó có thể làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, cải thiện khả năng tình dục, giảm tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, nhưng cũng chính vì vậy mà khiến đàn ông phát cuồng. Các nội tiết tố có thể hơi nhiều, hãy nhớ rằng đã quá muộn. Đúng, không bồi thường, mà bồi thường chính mình, cái này không tốt

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)