SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hậu quả của việc bỏ bữa sáng

Thứ năm, 09/10/2014 08:22

Nhiều người vẫn áp dụng phương pháp nhịn ăn sáng để giảm cân mà không biết rằng chính việc bỏ bữa sáng đang khiến cho cơ thể phải chịu nhiều hậu quả nặng nề.

Mệt mỏi vì bỏ ăn sáng

Sau một đêm không nạp năng lượng. cơ thể chỉ trông chờ vào bữa sáng để khởi đầu ngày mới.

Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất chậm lại và khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi.

Ăn sáng đều dặn sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất cần thiết, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra đều đặn và thuận lợi hơn, giúp cơ thể luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Cơ thể mệt mỏi và ủ rũ vì thiếu bữa sáng.

Nhịn ăn sáng làm rối loạn hormone

Khi bỏ ăn sáng, nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng từ từ. Về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến nồng độ cortisol và gia tăng căng thẳng. Ngoài ra, nồng độ insulin trong máu cũng bị giảm theo và dẫn đến các bệnh về đường huyết, kiểm soát cân nặng.

Nhịn ăn sang khiến cơ thể tụ mỡ, tăng cân

Việc nhịn ăn sáng không có tác dụng giảm cân như mọi người nhầm tưởng. Bởi khi bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ mặc định rằng bạn vẫn đang trong trạng thái đói và có xu hướng tích tụ mỡ để dự trữ năng lượng vào bữa sau. Bạn sẽ có xu hướng ăn bù nhiều hơn lượng thức ăn mà bạn đã nhịn vào buổi sáng. Về lâu dài, cơ thể bạn sẽ tích tụ mỡ và dẫn đến tình trạng béo phì.

Nhịn ăn sáng khiến cơ thể lười vận động

Như đã nói ở trên, bỏ ăn sáng sẽ ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và cảm giác no của cơ thể, khiến bạn ăn nhiều hơn và dự trữ nhiều calories hơn. Đồng thời, bỏ bữa sáng cũng khiến cơ thể mệt mỏi và uể oải, do đó bạn sẽ lười vận động hơn. Cuối cùng, tất cả những yếu tố trên đều góp phần khiến cân nặng của bạn tăng một cách nhanh chóng.

Nhịn ăn sáng sẽ khiến cơ thể đòi hỏi nạp năng lượng bù ở bữa sau.

Nhịn ăn sáng làm ảnh hưởng tới tâm trạng

Việc nhịn ăn sáng khiến cho cơ thể bị rối loạn hormone, mệt mỏi và uể oải. Chính các yếu tố này khiến cho tâm trạng bạn càng tụt dốc. Nếu muốn bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy hứng khởi, tốt nhất bạn không nên bỏ qua bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này.

Phununews.vn