SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hậu quả sau khi người phụ nữ cắt bỏ “tử cung” là gì? Hầu hết mọi người không biết, có thể hiểu sau khi đọc

Thứ sáu, 07/01/2022 21:33

Cắt bỏ tử cung là một phẫu thuật được thực hiện khi bệnh nhân mắc các căn bệnh phụ khoa như u xơ, sa tử cung, ung thư cổ tử cung... Vậy cắt tử cung có ảnh hưởng gì? Dưới đây là những hậu quả mà hầu hết mọi người không biết sau khi phải cắt bỏ tử cung.

Tăng tốc độ lão hóa

Nếu bạn nữ bị cắt bỏ tử cung sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa, ví dụ bạn có thể so sánh ngoại hình của người phụ nữ 30 tuổi, một người đã phải cắt bỏ tử cung, người còn lại thì chưa, người phụ nữ đã từng cắt bỏ tử cung có ngoại hình già hơn đáng kể.

Đó là do tử cung là nơi thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen, nếu cắt bỏ tử cung thì quá trình bài tiết estrogen sẽ giảm đi, tốc độ lão hóa tăng dần, tuổi mãn kinh sẽ xuất hiện, da mặt xuất hiện nếp nhăn, đốm và mụn trứng cá sẽ lần lượt xuất hiện.

Vô sinh

Chúng ta đều biết bản thân tử cung là nơi sinh ra sự sống, nếu cắt bỏ tử cung thì rất có thể người phụ nữ sẽ mất khả năng sinh con, các bạn nữ sẽ mất quyền làm mẹ. Nếu bạn nữ đã có con thì sau khi cắt bỏ tử cung sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, nếu là bạn nữ trẻ tuổi, chưa lấy chồng, sinh con mà cắt bỏ tử cung sẽ có thể mất khả năng thụ thai, mất khả năng sinh sản nên các bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi đi tới quyết định cắt bỏ tử cung.

Rối loạn nội tiết

Suy cho cùng, tử cung là cơ quan rất quan trọng đối với các bạn nữ, nếu không có tử cung hoặc cắt bỏ tử cung thì hệ thống nội tiết rất dễ bị rối loạn. Hơn nữa, việc bài tiết các loại nội tiết tố ở các bạn nữ bị mất cân bằng, đặc biệt là các nội tiết tố sinh dục sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, do đó nếu các bạn nữ phải cắt bỏ tử cung thì nội tiết của họ sẽ bị mất cân bằng và ảnh hưởng đến các cơ quan khác, gây ra tác động nhất định đến sức khoẻ, không tốt cho sức khoẻ.

Tất nhiên, không có nghĩa là sau khi cắt bỏ tử cung, cơ thể bạn nữ sẽ từ từ suy sụp. Trên thực tế, nếu cắt bỏ tử cung của bạn nữ thì cơ thể sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định, không có nghĩa là bạn nữ sẽ phải chịu hoàn toàn những hậu quả bên trên.

Nhưng hầu hết các bạn nữ không nên chọn cách cắt bỏ tử cung một cách dễ dàng nếu nó không phải phương pháp cuối cùng.

Vì vậy, nếu bạn nữ bị cắt bỏ tử cung cũng đừng cảm thấy bất an và đừng quá mặc cảm. Hãy điều trị và chăm sóc sức khoẻ theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được sức khoẻ ổn định, an toàn nhất.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới