SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hãy ghi nhớ 5 điểm này để ngăn ngừa rụng tóc nhé!

Thứ bảy, 19/12/2020 22:12

Mọi người đều biết rằng xoa bóp da đầu rất tốt cho tóc. Dù là bác sĩ Đông y hay Tây y, là người có kinh nghiệm chăm sóc da và làm đẹp thì cũng không thể phủ nhận lợi ích của việc massage da đầu, bạn có biết tại sao massage lại tốt cho da đầu không?

Bí quyết chính là xoa bóp các huyệt kích thích da đầu!

Một số người cảm thấy rằng xoa bóp da đầu chỉ là gãi, ấn hoặc gãi, miễn là họ cảm thấy thoải mái, không cần có quy tắc. Tuy nhiên, để xoa bóp huyệt và kích thích huyệt, trước hết bạn phải hiểu rõ!

Dưới đây là một loạt các quy trình, xoa bóp và ấn huyệt đạo để có thể làm tăng máu của da đầu và làm cho tóc dày hơn! khỏe hơn!

1. Điểm Baihui - đỉnh đầu: có thể ngăn ngừa rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau và có tác dụng làm thư thái.

Cách làm: Đặt ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay vào nhau rồi ấn xuống theo chiều dọc, nếu đau mạnh thì chỉ cần gõ nhẹ vào ngón giữa của một bàn tay.

Chú ý cắt móng tay trước khi ấn huyệt để tránh trầy xước da đầu.

2. Điểm Jiaosun - ngay trên và sau vành tai: có thể thúc đẩy tác dụng của lưu thông máu.

Xoa bóp huyệt Jiaosun ở chỗ lõm sau tai và đỉnh tai để thúc đẩy tuần hoàn máu.

Cách làm: Có thể dùng đầu ngón tay cái ấn nhẹ, khi ấn đồng thời hai bên huyệt, lưu ý không ấn mạnh.

3. Điểm Diệc - dưới dái tai: có thể thúc đẩy tuần hoàn máu trong đầu, cũng có thể chữa đau đầu, chóng mặt, chống đầu bị chìm.

Dùng ngón tay cái bụng ấn huyệt Diệc môn vào chỗ lõm của đầu và dái tai, ngoài tác dụng thúc đẩy máu lưu thông lên đầu còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng đầu bị chìm, đau đầu, chóng mặt.

Cách làm: Chú ý không ấn quá mạnh.

4. Huyệt Fengchi - cổ sau: có thể cải thiện lưu lượng máu từ cổ lên đầu.

Huyệt Phong trì nằm ở cổ sau , dưới xương sọ sau, ở trên bờ ngoài của hai đường gân lớn, ngang với dái tai. Ấn huyệt này có thể nhanh chóng cải thiện lưu lượng máu từ cổ lên đầu.

Cách làm: Dùng ngón tay cái của hai tay ấn lên huyệt đạo, lực vừa phải, có cảm giác đau nhức, nếu ngón tay không đủ lực có thể kê cổ ra sau để dùng lực.

5. Điểm Thiệu Hải - nằm trong khuỷu tay: có thể cải thiện chức năng tim và phổi, thúc đẩy sự trao đổi chất của da đầu và lưu lượng máu của đầu.

Huyệt Thiếu Hải nằm ở cuối đường sọc ngang mặt trong của khớp khuỷu tay có tác dụng cải thiện chức năng tim phổi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của máu ở đầu và da đầu.

Cách làm: Khi ấn, duỗi thẳng cánh tay, ấn bằng ngón tay cái của bàn tay kia và dùng bốn ngón tay còn lại chụm vào khớp khuỷu tay.

Massage 5 huyệt đạo này có tác dụng rất tốt cho da đầu và tóc, mỗi lần ấn từ 1-3 phút, không gây khó chịu, hiệu quả tốt và không có tác dụng phụ. Hãy thực hiện để giữ được mái tóc bạn khoẻ mạnh mỗi ngày.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)