SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hãy tuân thủ 4 điểm này trong thời gian ở cữ, không những không tăng cân mà còn khiến bạn đẹp một cách thầm kín

Thứ hai, 13/06/2022 08:31

Người ta nói rằng một đứa trẻ được sinh ra, một lần điều chỉnh cơ thể tương đương với việc được sinh ra một lần nữa.

Do đó, nhiều mẹ nghĩ ngay đến việc chú ý lời nói và việc làm của mình trong thời gian bầu bí để thân hình không bị tăng cân nữa. Cơ thể không tiếp tục tăng cân cũng có một số đặc thù, bạn cần làm như sau:

1. Ăn uống điều độ, bạn muốn ăn gì cũng được

2. Đừng suy nghĩ nhiều, hãy giữ tâm trạng thoải mái

Tâm trạng không tốt sẽ khiến cho dịch tiết của phụ nữ bất thường và quá trình trao đổi chất diễn ra không bình thường, dễ dẫn đến béo phì. Ngoài ra, nếu sau khi sinh tâm trạng chán nản sẽ kéo theo khả năng bị trầm cảm. Nên giữ tâm trạng vui vẻ, trong thời gian giam mình có thể nghe nhạc nhẹ, đọc sách truyền cảm hứng, tán gẫu với chị em tốt để cơ thể không bị tăng cân, giảm khả năng bị trầm cảm. Nếu thực sự chán nản, bạn cũng có thể nói chuyện với chồng, dù sao cũng là gia đình, hai người có thể tâm sự, chia sẻ với nhau.

3. Di chuyển nhiều hơn, không nằm trên giường mọi lúc

Mặc dù truyền thống có một câu nói rằng phụ nữ không thể ra gió khi ở cữ và không thể di chuyển xung quanh thường xuyên, nhưng đó là một truyền thống, và việc giam giữ khoa học là cần thiết ngay bây giờ. Tốt nhất các mẹ sau sinh nên đi lại nhiều hơn và không nên nằm suốt trên giường, không làm gì không chỉ dễ tăng cân mà còn ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi. Chỉ cần cơ thể bạn có thể chịu đựng được, bạn có thể đứng dậy đi lại hoặc duỗi tay chân, miễn là động tác không quá mạnh thì không có vấn đề gì.

4. Ngủ đủ giấc và khoa học

Các bà mẹ lúc này rất mệt và cần được nghỉ ngơi nhiều, đặc biệt là trong thời gian bị giam lỏng. Trong thời gian ở cữ phải ngủ đều đặn, chỉ khi ngủ ngon thì cơ thể mới phục hồi từ từ. Tất nhiên, đứa trẻ có thể thường bú đêm, trong thời gian nuôi con, tốt nhất gia đình hoặc người cha nên làm việc chăm chỉ hơn một chút để giảm bớt gánh nặng cho mẹ. Người mẹ được nghỉ ngơi đầy đủ không những có thể chống béo phì mà còn nhanh chóng phục hồi thể lực, rất tốt cho em bé.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới