SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hình dáng chiếc cằm nói gì về sức khỏe của bạn?

Chủ nhật, 07/05/2017 08:45

Theo cuộc nghiên cứu đối với 6.600 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12-17, các nhà khoa học đã chứng minh rằng hình dáng của chiếc cằm cũng đánh giá được về sức khỏe.

Thật bất ngờ khi chỉ cần quan sát hình dáng chiếc cằm, bạn có thể biết được về tình trạng sức khỏe của mình như thế nào.

1. Chiếc cằm nhô ra trước

Những người có cằm nhô ra phía trước thường có hệ xương chắc khỏe

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có hàm dưới nhô ra thường có hệ xương chắc và cơ bắp khỏe mạnh. Tuy nhiên, về tính cách, đây lại là những người thường có xu hướng dễ bị sốt ruột trước mọi chuyện.

2. Cằm hướng ra sau

Hình dáng cằm nếu hơi lõm hoặc lùi ra phía sau thường là đặc điểm di truyền. Người sở hữu hình dáng cằm như thế này khá ít. Đây là dấu hiệu của việc cơ bắp phát triển yếu, tuy nhiên, hệ xương lại phát triển linh hoạt và rất chắc chắn. Bên cạnh đó, những người này thường dễ mắc các bệnh về mắt như mù màu.

3. Cằm không cân xứng

Sự bất đối xứng của chiếc cằm vốn không phải là một đặc tính bẩm sinh. Nghiên cứu đã chỉ ra việc cằm bất cân xứng có thể là do sự thiếu hoặc mất cân bằng về dinh dưỡng như thiếu protein hoặc hút thuốc, ảnh hưởng từ các kim loại nặng...

Bạn cũng có thể tự kiểm tra kiểu cằm bất cân xứng qua các biểu hiện như:

- Lợi hay bị chảy máu, mảng bám răng xuất hiện nhiều hơn

- Bạn thường xuyên nhai bằng hàm bên phải nhiều hơn bên trái.

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới