SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ho 2 tháng không khỏi, hóa ra có 2 con đỉa sống trong cổ họng

Thứ tư, 27/11/2019 14:31

Nhóm các bác sĩ tại Bệnh viện quận Wuping, thành phố Longyan, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây đã điều trị cho một bệnh nhân ho không ngừng trong suốt 2 tháng, do có đỉa sống trong cổ họng.

Theo thông tin từ Odditycentral ngày 27/11/2019, một người đàn ông đã bị ho kéo dài suốt hai tháng không giảm và đã đến bệnh viện để kiểm tra khi thấy cơn ho của mình không chỉ có đờm, mà còn xuất hiện cả máu. Tại đây, bác sĩ khoa hô hấp đã yêu cầu anh đi chụp CT nhưng không phát hiện thấy điều gì bất thường. Cuối cùng, nhóm bác sĩ đã quyết định 'nội soi phế quản' và phát hiện thấy 2 con đỉa đang sống trong cổ họng của bệnh nhân.

Ảnh nội soi cho thấy hai con đỉa đang nằm trong cổ họng của bệnh nhân. Một con bên dưới dây thanh âm và một con nằm ở lỗ mũi bên phải.

Khi bác sĩ cho xem kết quả, bản thân người đàn ông này cũng không hiểu tại sao những con đỉa có thể xâm nhập được vào cơ thể mình. Còn phía các bác sĩ thì cho rằng, có thể 2 con đỉa đã chui vào họng của khi bệnh nhân khi người này uống nước ở một con suối trên núi.

"Khi anh ta uống nước, con đỉa có kích thước rất nhỏ không thể nhìn bằng mắt thường đã chui vào cơ thể bệnh nhân. Sau đó hai tháng, những con đỉa này đã hút máu cơ thể bệnh nhân để sống và phát triển" - bác sĩ Rao Guanyong nói.

May mắn thay, ngay sau khi phát hiện các bác sĩ đã sử dụng nhíp để lấy hai con đỉa ra khỏi cổ họng của bệnh nhân. Hiện người đàn ông này đang trong quá trình hồi phục nhanh chóng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới